สังคม

'พระมหา' ฉลองวาเลนไทน์ กินเหล้าไม่จ่ายตังค์ หนีกลับ รร. ก่อนจำนนต่อหลักฐาน ยอมสึก

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2565

501 views

เมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อวานนี้ 14 ก.พ. 65 พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีลูกค้ามากินอาหารและสุราไม่ยอมจ่ายเงิน ภายในร้านอาหารซุมแซว พื้นที่อำเภอสัตหีบ ก่อนจะออกจากร้านไปอยู่ภายในห้องพักโรงแรมบูรพารีสอร์ท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


จึงได้เข้าตรวจสอบ พบชายดังกล่าวกำลังเปลี่ยนจากชุดเที่ยว เป็นห่มจีวรในชุดพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ทราบชื่อในบัตรประชาชน พระมหาสมภพ คล้ายหนองลี อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ในสภาพเมาสุรา โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดยภายในห้องมีเบียร์ที่ดื่มแล้วจำนวน 2 ขวด จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรับสารภาพ ว่าดื่มเบียร์ภายในห้องพัก 2 ขวด แล้วไม่ยอมจ่ายเงินที่ร้านอาหารจริง ก่อนจะนิมนต์ พระครูปลัด วินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน มาทำการสึก ทราบว่า เป็นพระมหา เปรียญธรรม 4 ประโยค บวชเรียนมาแล้ว กว่า 20 พรรษา แต่เจ้าตัวไม่ยอมบอกว่าอยู่วัดไหน


พระครูปลัด วินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน ได้รับการประสานกรณีที่เกิดขึ้นและได้เดินทางไปที่ สภ.สัตหีบ ก็เห็นพระที่อยู่ในอาการมึนเมา พร้อมปฏิเสธต่อเหตุการณ์ที่เกิด จึงได้นำคลิปให้ดู สุดท้ายก็ยอมรับสารภาพ และยอมลาสิกขาออกไป ก่อนจะยึดหนังสือสุทธิไว้ อยากจะให้ญาติโยมเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ มีอะไรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เดียวเจ้าหน้าที่จะประสานมายังคณะสงฆ์ เพื่อเดินทางไปตรวจสอบ เพื่อลงโทษทางวินัย


ด้านนายสิทธิพร พัฒนารังคะ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า พระสงฆ์รูปนี้ ได้แต่งกายชุดท่องเที่ยวเข้ามา ก่อนจะสั่งเบียร์รวม 2 ลัง และอาหาร จนถึงเวลาร้านปิดบริการ 23.00 น. พนักงานได้ไปแจ้งค่าอาหารและเครื่องดื่ม รวมเป็นเงิน 3,025 บาท แต่กลับไม่มีเงินจ่าย ก่อนจะขอไปเอาเงินที่ห้องพักจึงได้ตามไปเอาเงิน


เมื่อถึงห้องก็ล็อกประตู ไม่ให้ใครเข้า ก่อนจะรีบเปลี่ยนชุด ไปนุ่งห่มจีวร พร้อมกับปฎิเสธว่าได้ไปนั่งดื่มที่ร้าน ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีค่าอาหารแต่อย่างใด เมื่อเขาสึกแล้วก็ปล่อยไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-EhlmjbvN8s

คุณอาจสนใจ

Related News