สังคม

เอาหัวใจไปเลยล้านๆ ดวง 2 เจ้าตูบหยุดไฟแดงรอข้ามถนน

โดย onjira_n

14 ก.พ. 2565

204 views

วันนี้ (14 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวาเลนไทน์เรื่องราวความรักอย่างที่จ.อุดรธานีก็มีเรื่องราวความน่ารักๆ ความเอ็นดูของเจ้าตูบ 2 ตัวหยุดไฟแดงเพื่อรอข้ามถนนท่ามกลางรถที่พลุกพล่าน พอไฟเขียวเท่านั้นแหละเรียกเพื่อนอีกตัววิ่งข้ามถนน ชาวเน็ตแห่ชื่นชมกดรูปหัวใจเยอะมาก โดยในติ๊กต๊อกของผู้ใช้ที่ชื่อว่า “pdmay_1998” ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะนั่งรถรอสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณแยกหนองใหญ่ ต.บ้านจั่น ถนนรอบเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี ก็มีสุนัข 2 ตัว ยืนรอสัญญาณไฟราจรเพื่อรอข้ามทาง โดยในคลิปเจ้าของคลิปบอกว่า “เรามาลุ้นกันว่าถ้าไฟเขียวมันจะเดินไปจริงๆ ป่ะ และพอสัญญาณไฟเขียวเปิดขึ้น ปรากฏว่า เจ้าตูบ 2 ตัว ก็พากันวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง และจะเห็นสุนัขตัวแรกเหมือนจะเรียกตัวที่ 2 ให้รีบวิ่งตามมาหลังจากไฟเขียว โดยเจ้าของคลิปอดดีใจไม่ได้พอเห็นสุนัข 2 ตัวข้ามถนนพร้อมบอกว่า อุ้ยน่ารัก ฉลาดกว่าคนบางคนอีก ขณะที่มีคนตามไปกดติดตามและกดรูปหัวใจแล้วกว่า 3 ล้านคน



ต่อมาเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณ 4 แยกหนองใหญ่ ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นจุดที่น้องหมา 2 ตัว หยุดไฟแดงเพื่อรอไฟเขียวข้าม 4 แยก พบกับคุณลุงวันชัย อายุ 63 ปีพ่อค้าขายตูดเป็ด บอกว่า ชาวบ้านพ่อค้าแถวนี้เห็นประจำ สุนัขรอไฟเขียวข้ามถนนไปอีกฝั่ง โดยเฉพาะช่วงเช้าๆ จะเห็นสุนัขที่อยู่ตรงสี่แยกหนองใหญ่ข้ามถนนทุกวัน เวลาพระบิณฑบาตก็จะข้ามพร้อมพระ มันก็จะรอไฟแดงเหมือนคนเลย บางครั้งมันก็จะชวนสองสามตัวรอไฟเขียวเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง สุนัขที่เห็นข้ามถนนไม่มีเจ้าของมันก็นอนอยู่แถวๆ นี้ประจำ คนก็รักมันทุกคน



ขณะที่ เจ้นุ่นคนปิ้งหมูขาย แม่ค้าตรงสี่แยกหนองใหญ่ เปิดเผยว่า หมา 2 ตัวนั้นที่มีคลิปรอไฟเขียวข้ามถนน เป็นสุนัขแสนรู้อาศัยอยู่แถวนี้จริง ชื่อว่า “เจ้าขาว เจ้าหลงหรือเจ้าลาย นอกจากนี้ก็มีเจ้าแดงอีกตัว”ข้ามถนนหยุดไฟแดงรอไฟเขียวทั้ง 3 ตัวและ เป็นสุนัขจรจัด อย่างที่เห็นติ๊กต๊อกเป็นเจ้าขาวและเจ้าลายหยุดไฟแดงข้ามถนนไปมา โดยทั้ง 3 ตัวจะรู้ถ้าไฟแดงหมามันจะไม่ข้าม หากไฟเขียวมันจะข้ามไปพร้อมกับรถคันอื่นๆ หมาแถวนี้มีนิสัยน่ารัก แม้จะเป็นหมาจรจัดไม่มีเจ้าของ สำหรับที่ร้านจะมีหมาชื่อไอ้แดง ชอบมาขออาหารกับลูกค้ากินทุกวัน บางทีก็แอบสงสารให้ปิ้งตับไปบ้าง ปิ้งตับร้อนๆ หมาไอ้แดงจะไม่กินทันที แต่จะนอนเฝ้ารอให้เย็นก่อนค่อยกิน รู้สึกดีใจนะที่หมามีนิสัยแบบนี้ แต่ก็คิดรู้สึกกลัวว่าจะสักวันจะถูกรถชน



ส่วนเจ๊จุ๋ม บอกว่า เจ้าขาว เจ้าลายหรือหลงและเจ้าแดง บรรดาคนแถวนี้จะรักมัน เพราะมันน่ารัก เห็นอยู่แถวนี้หลายปีแล้ว และที่มันข้ามถนนโดยหยุดรอไฟแดงพอไฟเขียวถึงจะข้ามเป็นเรื่องจริง ที่ข้ามไปอีกฝั่งน่าจะไปของกิน พอกินเสร็จก็จะข้ามมาฝั่งตลาดมานอนแถวๆ นี้ ใครๆ เห็นก็น่ารักไม่ทำร้ายใคร แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบหมาเหมือนมันจะรู้มันจะไล่กัดเลย ก็มีลูกค้าที่มาซื้อหมูปิ้งเขาเห็นเขาก็ฝากเงินไว้ทีละร้อยสองร้อยบอกว่าให้เอาไว้ซื้อหมูปิ้ง ตับไก่ให้สุนัขทั้ง 3 ตัวคนแถวหนองใหญ่รักมันหมด



ต่อมาผู้สื่อข่าวก็ได้พบกับเจ้าขาวเป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ซึ่งเป็นสุนัขที่ข้ามถนนนอนอยู่ใต้ท้องรถร้านสะดวกซื้อแยกหนองใหญ่ พอเรียกชื่อก็เดินมาหา ดูแล้วนิสัยจะเชื่อง ส่วนเจ้าลายหรือหลงไม่เห็นสงสารไปนอนหลบอากาศหนาวเช้านี้อยู่ที่ไหนสักแห่ง ก็นับเป็นเรื่องราวความน่ารักๆ ของเจ้าตูบที่ยืนรอสัญญาณไฟ พอไฟเขียวก็วิ่งข้ามปฏิบัติตามกฎจราจรได้เหมือนคน น่าทึ่งมากๆๆ


คุณอาจสนใจ

Related News