สังคม

สาววอนช่วยตามหา หลังพนักงานส่งพัสดุ อุ้ม "น้องแมว" สุดรักขึ้นรถ

โดย panisa_p

10 ก.พ. 2565

685 views

สาวโพสต์ตามหาแมวพันธุ์ไทยลายเสือ ชื่อ “น้องจ๋อย” หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 65 โดยพบว่ามีพนักงานส่งของเข้ามาส่งของภายในหมู่บ้าน แล้วอุ้มแมวของเธอขึ้นรถออกไปทันที


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน จับภาพพนักงานส่งของของบริษัทดัง ขับมาจอดส่งของอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ขณะที่น้องแมวกำลังเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน พนักงานส่งของรายนี้ก็เข้าไปเล่นกับแมว สักพักก็อุ้มขึ้นมาก่อนจะเอาใส่รถที่เบาะนั่งข้างคนขับแล้วขับออกไป


คุณแพท ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปกติแล้วที่บ้านจะปล่อยให้น้องแมวออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านตามปกติ ถึงเวลาก็จะไปเรียกกลับมา แต่เย็นวันเกิดเหตุ ตนหาแมวไม่เจอ ก็รอว่าแมวอาจจะกลับมาเอง แต่จนถึงช่วงสายวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่เจอ




จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดภายหมู่บ้าน ก็พบว่าพนักงานส่งของคนดังกล่าว เป็นคนอุ้มแมวของตนขึ้นรถขับออกไป โดยจุดที่อุ้มแมวไปอยู่ห่างจากบ้านตนไปแค่ 3 หลังเท่านั้น ซึ่งก่อนอุ้มไป ผู้ก่อเหตุยังได้เข้ามานั่งเล่นตะล่อมกับแมวตนอยู่พักหนึ่งด้วย


หลังจากนั้น ตนจึงพยายามติดต่อไปที่บริษัทขนส่งดังกล่าว จนเจอตัวพนักงานที่อุ้มแมวไป เมื่อสอบถามอีกฝ่ายก็พูดจาวกไปวนมา บอกแค่ว่าอุ้มออกไปแล้วปล่อยลงในซอยนั้นเลย แต่ไม่ยอมระบุว่าเป็นซอยไหน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เอาแมวไป ซึ่งตนไปไล่ดูกล้องทั่วหมู่บ้านแล้วก็ไม่เจอว่าพนักงานได้ปล่อยแมวลงที่จุดไหนในหมู่บ้านเลย ค่ำวันนั้นจึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ที่ สน.ร่มเกล้า




หลังแจ้งความ ตำรวจได้ติดต่อไปที่ผู้ก่อเหตุทันที อีกฝ่ายให้การยืนยันว่าไม่ได้เอาแมวไป แค่เล่นด้วยแล้วก็ปล่อยลงรถไป พร้อมถามกลับว่า แมวแก่แล้วตนจะเอาไปทำไม แต่ก็ยังไม่ยอมบอกว่าปล่อยแมวลงที่จุดไหน พอตำรวจจะให้เข้ามาพบที่ สน. เจ้าตัวก็บ่ายเบี่ยง อ้างติดส่งของ ตนจึงส่งเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัทต้นสังกัดเพื่อให้ดำเนินการกับพนักงานคนนี้


จนวันรุ่งขึ้น (7 ก.พ.) ตนก็พยายามไปตามหาผู้ก่อเหตุที่สาขาที่ทำงาน ทราบว่าผู้ก่อเหตุยังออกไปส่งของตามปกติอยู่ ผู้จัดการสาขาจึงเรียกตัวผู้ก่อเหตุกลับมาคุยด่วน ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยังพูดใส่ว่า “ยังไม่จบอีกหรอ”




โดยตนพยายามคาดคั้นว่าผู้ก่อเหตุเอาแมวไปปล่อยลงที่จุดไหน เพราะมี รปภ. ของหมู่บ้านที่เป็นพยานยืนยันว่าเห็นผู้ก่อเหตุเอาแมวใส่รถขับออกจากหมู่บ้านไป แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้เอาไป และพูดจาวกไปวนมาว่าเอาแมวไปปล่อยลงไว้ที่จุดนั้นจุดนี้


ตนจึงพาผู้ก่อเหตุไปพบกับตำรวจที่ สน.ร่มเกล้า ตำรวจแจ้งว่าหากไม่นำแมวมาคืน ต้องรับโทษติดคุกถึง 5 ปี ผู้ก่อเหตุจึงยอมรับว่าได้ปล่อยแมวลงตรงทางออกด้านหลังหมู่บ้าน ฝั่งที่ติดกับถนนเคหะร่มเกล้า


คุณแพท เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนั้นตนโกรธมาก เพราะจุดที่ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเอาแมวมาปล่อย ค่อนข้างห่างจากจุดในหมู่บ้านที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าปล่อยแมวลงตอนแรกพอสมควร ซึ่งหากตนรู้ก่อนก็จะได้ตามมาหาแมวได้ทัน


ทั้งนี้ ตอนแรกผู้ก่อเหตุอ้างว่าแมวตะกุยเบาะแล้วร้องก็เลยปล่อยลง แต่พอคาดคั้นต่อไปก็หลุดปากออกมาว่า เขาได้มาจอดรถตรงนี้ แล้วเปิดประตูเพื่อจะลงไปส่งของ แต่แมวหลุดกระโดดหนีลงไป พอจะตามไปจับแมวก็วิ่งหนีเข้าพุ่มไม้ไปแล้ว




อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผู้จัดการสาขาได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปทำเรื่องให้ออกจากบริษัท ส่วนเรื่องทางคดีตำรวจก็แจ้งให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาลักทรัพย์แล้ว แต่ตอนนี้สิ่งที่ตนร้อนใจมากที่สุด คือ ยังตามหาแมวไม่พบ ซึ่งตนเลี้ยงแมวตัวนี้มา 4 - 5 ปี รักมาก เลี้ยงเหมือนลูก ดูแลอย่างดี


ตอนที่รู้ว่าอีกฝ่ายอุ้มแมวไป ก็กังวลมากจนนอนไม่หลับเลย กลัวว่าเขาจะเอาแมวไปทำอะไรไม่ดีหรือไม่ แมวจะอยู่ยังไง กินยังไง ซึ่งตอนหลังผู้ก่อเหตุยอมรับว่า เห็นแมวน่ารักดี คิดว่าไม่มีเจ้าของ จึงอยากจะอุ้มกลับไปเลี้ยง แต่ตนยืนยันว่าแมวตนมีปลอกคอ และยังเขียนชื่อและเบอร์โทรเจ้าของไว้ด้วย จึงไม่ควรเอาไป หรือต่อให้ไม่มีปลอกคอ ก็ไม่ควรจะมาอุ้มแมวที่อยู่ในหมู่บ้านออกไปแบบนี้


โดยตอนนี้ผู้เสียหายยังคงพยายามตามหาแมวให้พบ ออกเดินตามหากันทั้งวันทั้งคืนในบริเวณโดยรอบหมู่บ้าน พร้อมติดประกาศตามหา น้องจ๋อย แมวพันธุ์ไทยลายสลิดคล้ายลายเสือ อายุประมาณ 4 ปี ตัวสูง หางยาว หูตั้ง และค่อนข้างเชื่องคน ใส่ปลอกคอสีชมพู มีชื่อและเบอร์โทรติดต่อเจ้าของอยู่ หากใครพบเห็นสามารถติดต่อกลับได้ที่เบอร์ 094-786-9999 ได้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News