สังคม

หมูแพงก็ไม่แคร์! สองผัวเมีย ขายข้าวขาหมูบุฟเฟต์ 50 บาท เผย ทำด้วยใจ กำไรไว้ทีหลัง

โดย sitanan_k

8 ก.พ. 2565

448 views

สองสามีภรรยาสู้โควิด เปิดร้านขายข้าวขาหมูบุฟเฟ่ต์อิ่มละ 50 บาท กินหมดเติมได้ไม่อั้น เพราะเข้าใจเด็กมหา’ลัย กินจุ โดยร้านนี้ ชื่อร้าน “เฮียโจ ข้าวขาหมูบุฟเฟ่ต์” ตั้งอยู่ที่ตำบลขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม หรือที่นิสิตเรียกกันติดปากว่า มอใหม่ฝั่งขามเรียง ใกล้สามแยกทางไปบ้านเขียบ







นายกิตติพงศ์ อนาวรญาณ เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนโควิด-19 ระบาดตนและภรรยา เปิดร้านขายข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู อยู่ที่ใต้ตึกวิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พอมาเจอวิกฤตโควิด 19 มหา’ลัย ปิด นิสิตเรียนออนไลน์ ทางร้านก็ไม่ได้ขาย หยุดขายของไป 6 เดือน เพราะหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่กลับตรงกันข้าม ไม่มีทีท่าว่ามหา’ลัย จะเปิดเป็นปกติ จึงออกมาหาทำเลเช่าที่ด้านนอก ตัดสินใจว่าจะขายข้าวขาหมู แต่จะขายอย่างไรให้เป็นที่สนใจ จึงเลือกที่จะเปิดร้านข้าวขาหมูบุฟเฟ่ต์ ในราคาอิ่มละ 50 บาทเท่านั้น ซึ่งมีทั้งเนื้อหนัง และคากิ







โดยจะให้ปริมาณหมูตามหน้าข้าว หากข้าวเยอะ ปริมาณหมูที่โปะลงไปหน้าข้าวก็จะเยอะตามไปด้วย หากกินไม่อิ่มก็สามารถเติมได้จนกว่าจะอิ่ม หรือจุกกันไปข้างนึง ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาก็เป็นนิสิต อาจารย์ และพนักงานมหาวิทยาลัย ส่วนมากก็จะทานกันคนละ 2 จาน เคยมีมากสุดที่กินได้คือ 4 จาน แต่มีข้อแม้เพียงนิดเดียวว่า หากจะต่อจานที่ 2 ก็ต้องกินจานแรกให้หมดก่อน ซึ่งเป็นกติกาของทางร้าน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถตักผัก พริก กระเทียม น้ำราดไม่อั้น







นอกจากบุฟเฟ่ต์อิ่มละ 50 บาทแล้ว ยังมีขาหมูเป็นกับข้าว ราคา 60 บาท ข้าวสวย 10 บาท ไข่ต้ม 5 บาท หากสั่งใส่กล่อง ข้าวขาหมูธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท เมื่อเห็นปริมาณข้าวขาหมูในกล่องแล้ว ถือว่าเกินคุ้ม



ส่วนจุดเริ่มต้นของการขายข้าวขาหมู เนื่องจากตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร และเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งครอบครัว เพื่อนฝูงต่างพากันชมว่าอร่อย จึงนำสูตรมาปรับปรุงเปิดจำหน่ายมานานกว่า 6 ปี เป็นที่รู้จักของนิสิตวิทยาลัยการเมืองการปกครองมาหลายรุ่น



สำหรับพื้นที่หน้าร้านใหม่ตอนนี้เปิดมาได้ 9 เดือนแล้ว ก็มีผลตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าที่มาก็ท้องอิ่มกันทุกคน ซึ่งส่วนตัวเคยขายของในโรงอาหารของมหา’ลัย มาก่อน ก็จะรู้ว่าเด็ก ๆ ชอบกินข้าวเยอะ ๆ ก็จัดให้เต็มที่ ส่วนรายได้ก็ถือว่ายังพอมีกำไรอยู่ ถึงแม้ว่าราคาหมูจะมีการปรับราคาขึ้น แต่ตอนนี้ราคาวัตถุดิบหลักก็ลดลงมาแล้ว ก็ถือว่าถัวเฉลี่ยกันไป ลูกค้าอยู่ได้เราก็อยู่ได้ ตามสโลแกน “ทำด้วยใจ กำไรไว้ทีหลัง”

คุณอาจสนใจ

Related News