สังคม

รวบ 2 เยาวชน ตัดต่อภาพอนาจาร ขายในทวิตเตอร์ พบผู้เสียหายหลายราย

โดย panisa_p

8 ก.พ. 2565

283 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รอง ผอ. ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 แถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาตัดต่อภาพผู้เสียหายใส่รูปลามกโพสต์ลงทวิตเตอร์ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้เสียหายเป็นเยาวชนหลายรายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียนว่า ถูกมือดีนำภาพถ่ายของตัวเองไปตัดต่อใส่รูปลามก แล้วนำไปเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ จนได้รับความเสียหายและแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว


โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร/ผอ.
ศพดส.ตร. และ เจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. ลงพื้นที่สืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการนำสื่อลามกแสวงหาผลประโยชน์จากเยาวชน




พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผยอีกว่า ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิงทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ TICAC ร่วมกับ บก.สอท.4 และ สน.บางขุนเทียน เร่งตรวจสอบและจับกุมผู้ก่อเหตุกรณีดังกล่าว


กระทั่งเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ พบเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จากการตรวจสอบภายในพบบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้โพสต์รูปลามกของผู้เสียหาย


และอีกจุดหนึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น บ้านพักบริเวณเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พบเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ภายในพบบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้โพสต์รูปลามกของผู้เสียหาย โดยตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งสองคนเพื่อสอบปากคำแล้ว




พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเด็กชายเอ รับว่า เป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวโพสต์รูปของผู้เสียหายจริง โดยได้นำรูปของเด็กผู้หญิงต่าง ๆ มาตัดต่อ โดยเริ่มจากเพื่อนใกล้ตัว และ ขยายวงกว้างไปที่บุคคลอื่นที่พบเจอในโลกโซเชียล โดยการนำภาพใบหน้าไปตัดต่อ จากนั้นนำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ และมีการโพสต์ข้อความประกอบในทางลามกอนาจาร


บางครั้งก็ได้จ้างให้เด็กชายบีซึ่งรู้จักผ่านทางโซเชียล ครั้งละ 30 บาท ให้ช่วยตัวเองใส่ภาพของเด็กผู้หญิง แล้วส่งกลับมาเพื่อเอาไปโพสต์ในทวิตเตอร์ และกลุ่มลับที่ต้องเสียค่าเข้าชม ซึ่งเปิดมาแล้วกว่า 1 ปี โดยมีสมาชิกกว่า 400 คน เพื่ออวดอ้างว่าตนได้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวแล้ว ทั้งมีการโพสต์รูปเด็กผู้หญิงคู่กับอวัยวะเพศของตนพร้อมโพสต์ข้อความในลักษณะลามกอนาจาร




พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า กรณีนี้มีผู้เสียหายเป็นเยาวชน ทั้งสิ้น 9 คน ผู้ปกครองได้พาเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว 3 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างการทยอยเข้าพบตำรวจเพิ่มเติม ส่วนเส้นทางการเงินนั้น พบว่า มีอยู่หลักพันบาท โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีบุคคลอื่นชี้นำหรือไม่อย่างไร


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาทั้งสองคน ในฐาน "ผลิต เผยแพร่ สื่อลามกอนาจาร มีอัตราโทษจำคุก 10 ปี , การนำเข้าข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ มีโทษจำคุก 5 ปี และ การครอบครองสื่อลามกเด็ก เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศแก่ตัวเองและผู้อื่น มีโทษ จำคุก 5 ปี"

คุณอาจสนใจ

Related News