สังคม

เหลนชายแทงย่าทวดวัย 71 ดับคาเตียง ญาติเผยเลี้ยงดูมาตั้งแต่แบเบาะ

โดย panisa_p

7 ก.พ. 2565

216 views

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท. พงษ์เดช ชูสงค์ สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายและมีผู้เสียชีวิต ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 117 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ตร.


ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์สูง 5 ชั้น พบผู้เสียชีวิตถูกแทงด้วยอาวุธมีด ทราบชื่อต่อมา น.ส.พิมพ์วรัชญ์ อายุ 71 ปี อาจารย์พิเศษสอนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน และพบ นายศุภโชติ อายุ 27 ปี มีศักดิ์เป็นเหลนชายของผู้เสียชีวิต นั่งนิ่งอยู่บนพื้นภายในห้องข้างเตียง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมพร้อมนำตัวไปสอบสวนที่ สน.ลาดพร้าว


ด้านนายธนาวิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอพาร์ตเมนต์ เปิดเผยว่า พบทั้งสองคนพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มาหลายปีแล้ว มักจะชอบเดินผ่านหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทุกอย่างดูปกติ ไม่มีพฤติกรรมที่บ่งบอกว่าจะใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด ทั้งนี้เคยได้ยินมาว่าผู้ก่อเหตุเคยรับการรักษาอาการเกี่ยวกับยาเสพติดขณะที่อยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ แต่ไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใด


พ่อค้าร้านอาหารตามสั่งบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า ทั้งสองคนมักจะมาทานข้าวที่ร้านเป็นประจำ โดยผู้เป็นย่ามักจะมาทำอาหารให้หลานกินด้วยตัวเอง ส่วนเวลาที่มานั่งทานข้าว ตัวเหลนชาย ก็จะมารยาทดี ยกมือไหว้เสมอ ไม่มีพฤติกรรมที่บ่งบอกว่ามีพฤติกรรมรุนแรงแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด หรือ อาการจิตเวชนั้น ก็ทราบข่าวมาบ้าง รวมถึงได้มีการพาไปบำบัดและหายแล้ว


ด้านน้องชายผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ผู้ตายเป็นย่าทวดของนายศุภโชค และเลี้ยงดูมาตั้งแต่ลืมตาดูโลก ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากอาการทางจิตเวช เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อสิบปีที่แล้ว นายศุภโชคเคยถูกอดีตแฟนทำร้ายร่างกายใช้หินทุบที่ศีรษะจะได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองได้รับความกระทบกระเทือน และเข้ารักษาอาการจิตเวชมาโดยตลอด ทานยาอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งผู้ตายพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่คาดว่าช่วงหลังอาจจะขาดการทานยา รวมถึงไม่ได้เข้ารับการรักษาจึงทำให้อาจเป็นสาเหตุของเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่นายศุภโชคเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ประเด็นนี้ตนไม่ทราบ


น้องชายผู้เสียชีวิต เผยอีกว่า ที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ตัวนายศุภโชคเองก็เป็นคนเงียบ ๆ ชอบนั่งเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือ พูดจารู้เรื่อง เคยให้ไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ และอยู่กับพ่อที่จังหวัดชลบุรี ก็สามารถทำได้


แต่หลังจากพ่อเสียชีวิตก็ไม่ได้ทำงานและกลับมาอยู่กับผู้ตายที่กรุงเทพฯ โดยตั้งใจจะพานายศุภโชคไปทำบุญที่จังหวัดลำพูนในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ และเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์คุยกับผู้ตาย ก่อนจะนัดแนะมารับกันที่อพาร์ตเมนต์ เพื่อไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ในช่วงเช้าวันนี้ แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น


เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวนายศุภโชคไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ลาดพร้าว จากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกับผู้ตาย ส่วนจะมาจากเรื่องใดนั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ