สังคม

เตือนภัย! คนร้ายขับเก๋งตระเวนขโมยถังน้ำดื่มชาวบ้าน

โดย panisa_p

6 ก.พ. 2565

56 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านบะหมี่เกี๊ยวหนองหาน สาขา 2 เลขที่ 570 ม.6 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังทราบข้อมูลจาก นายจิรวัฒน์ สิงห์นวล อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน และเป็นผู้เสียหายว่า เมื่อเวลา 02.36 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถเก๋งตระเวนก่อเหตุลักถังน้ำดื่ม ขนาด 20 ลิตร ที่วางไว้อยู่หน้าร้านไปจำนวน 4 ถัง


ซึ่งในห้วงเวลาประมาณ 1 เดือน ถังน้ำวางอยู่หน้าบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าในตัวเมือง อ.หนองหาน ถูกคนร้ายขโมยเอาไปจำนวนหลายสิบถัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก


โดยนายจิรวัฒน์ ผู้เสียหายนำผู้สื่อข่าวชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกับให้ข้อมูล และเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้าน ให้ดูพฤติกรรมของคนร้ายขณะก่อเหตุ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 102 ม.10 ชุมชนสามัคคีศรีสุมัง ต.หนองหาน อ.หนองหาน ที่อยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร พบกับนางวรรณนา ไชยหาญ อายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน


ถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นรายเดียวกันขโมยถังน้ำดื่มไป จำนวน 3 ถัง เหตุเกิดเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และร่วมกันให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำหลักฐานคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองหาน แล้ว


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 - 40 ปี สวมหน้ากากอนามัยสีฟ้า เสื้อยืดคอกลมสีขาว ทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก็อตสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะสีดำ ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าร้าน ริมถนน หนองหาน-เพ็ญ


โดยหันหน้ารถไปทาง อ.เพ็ญ เปิดประตูรถเดินลงมายกเอาถังน้ำที่อยู่หน้าร้านไปจำนวน 2 ถัง นำถังน้ำไปวางไว้บนเบาะด้านหน้าข้างคนขับ ก่อนขับรถมุ่งหน้าไปทาง อ.เพ็ญ ผ่านไปราว 20 นาที คนร้ายได้ขับย้อนกลับมาจอดรถที่เดิม ก่อนเดินลงมายกเอาถังน้ำไปอีก จำนวน 2 ถัง นำเอาถังน้ำไปวางไว้ที่เบาะหลัง จากนั้นได้ขับรถเก๋งมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง อ.หนองหาน


นายจิรวัฒน์ สิงห์นวล เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวหนองหาน สาขา 2 เปิดเผยว่า คืนวันเกิดเหตุเวลา 02.36 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชายขับรถเก๋งมาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนเดินลงมายกเอาถังน้ำดื่มที่ไว้เติมลงหม้อก๋วยเตี๋ยวและบริการลูกค้าไป 2 ถัง แล้วย้อนกลับมาขโมยไปอีก 2 ถัง รวม 4 ถัง มูลค่า 400 บาท (รวมน้ำ)


และก่อนหน้านี้ช่วงสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถูกคนร้ายขโมยถังน้ำดื่มไป จำนวน 6 ถัง คาดว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกัน ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีแม้แต่ถังน้ำดื่มยังถูกขโมย จากการสอบถามชาวบ้านผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ทราบว่าคนร้ายนำถังน้ำที่ขโมยไปจำนำตามร้านค้าต่างหมู่บ้านและต่างอำเภอ ครั้งละ 2 ถัง ในราคา 100 บาท


โดยใช้อุบายว่า ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเดินทางไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลบ้าง เติมน้ำมันรถเดินทางกลับบ้านบ้างแล้วก็ไม่กลับมาไถ่คืนกับทางร้านค้า บางรายเห็นแล้วก็คิดสงสารให้เงินไปโดยไม่ได้รับจำนำถังน้ำเอาไว้ อยากฝากถึงคนร้ายอยากให้หยุดก่อเหตุ


เพราะเดือดร้อนในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ หลังจากนี้คงต้องเก็บถังน้ำไว้ในบ้าน รวมทั้งทรัพย์สินอย่างอื่น และทำประตูเหล็กปิดกั้นไว้ และอยากให้ตำรวจติตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับรายอื่น ๆ อีกต่อไป


นางวรรณนา ไชยหาญ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนสั่งถังน้ำดื่มวางไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน ข้างกับเตาถ่าน จำนวน 3 ถัง เพื่อเตรียมไว้ดื่มกินและใช้ทำกับข้าว และนึ่งข้าว และถังน้ำที่ถูกขโมยไปทั้งหมดเป็นถังเปล่า


ตนนำมาวางไว้ตอนกลางคืน เวลาตอนเช้าคนมาส่งน้ำที่บ้านจะได้สะดวกไม่ต้องเดินเข้าไปในบ้าน ที่ผ่านมาหลายปีวางไว้หน้าบ้านก็ไม่เคยหาย และไม่เคยคิดว่าถังน้ำจะถูกขโมยไป ต่อไปนี้คงต้องเอาถังน้ำเก็บไว้ในบ้าน อยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News