สังคม

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้น ม.ดัง หลังคลิปว่อน น.ศ.รัวปืนขึ้นฟ้ากลางวันแสก ๆ

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2565

265 views

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน หลังจากที่เพจสังคมออนไลน์เพจหนึ่ง มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันกลางสนามฟุตบอลภายในสถานศึกษาแห่งนี้ จากนั้นก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อม ๆ กัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับการกระทำดังกล่าว ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย




หลังทราบเรื่อง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ได้ระดมกำลังตำรวจจากหลายหน่วยเข้าตรวจค้นภายในสถานศึกษาแห่งนี้ทันที จากการตรวจค้น พบกระสุนปืน 18 ปลอก มีขนาด 9 มม. จำนวน 15 ปลอก และขนาด .32 จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บนสนามหญ้าบรืเวณใกล้เคียงกับเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ




พลตำรวจตรีสำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.พ. 65) ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ระดมกำลังตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในสถานศึกษา เบื้องต้นพบแต่ปลอกกระสุนปืนแต่ยังไม่พบอาวุธปืน และอาวุธชนิดอื่น ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดว่าคนที่ยิงปืนมีใครบ้าง เพื่อขยายผลถึงอาวุธปืนว่าถูกกฎหมายหรือไม่




ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ทางคณาจารย์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยบอกว่าไม่ทราบว่ามีการรวมตัวก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมาก่อน ยังอยู่ระหว่างปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งยืนยันว่าสถาบันแห่งนี้ไม่เคยมีประเพณีที่ปฎิบัติในลักษณะดังกล่าว




จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรกระทำ เพราะอาจทำอันตรายกับประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ เพราะเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองและมีสถานศึกษา อย่างไรก็ตามได้มีการเชิญพยานอย่างน้อย 2 คน ไปสอบปากคำแล้ว




ล่าสุด เมื่อเวลา16.00 น. ที่บ้านพักอาจาย์เก่าที่ปิดตาย อยู่หลังโรงรถ อาคาร 5 เจ้าหน้าที่พบอาวุธมีด ซุกซ่อนรวมกันอยู่ในถุงผ้าสีเทา ใต้เตียงนอน ประกอบด้วย มีดปลายแหลมใบตาย 32 เล่มและมีดพับอีกจำนวน 9 เล่ม ซึ่งอาคารบ้านพักนี้ไม่ได้ใช้งาน แต่ทราบว่า มีนักศึกษางัดเข้าไปใช้ หลับนอน ซุกซ่อนของกลางที่ตรวจค้นพบดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News