สังคม

แก๊งโจ๋ระนองดุ! ยกพวกนับสิบ ใช้ดาบซามูไรฟันคู่อริ กลางสวนสาธารณะ

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2565

58 views

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์  2565  ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองระนอง  รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ  บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองระนอง หลังอนุสาวรีย์คอซูเจียง อดีตเจ้าเมืองระนอง ถนนเพิ่มผล ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จเร  อัจฉรานุพงษ์  รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองระนอง พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที  


ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนสุขภาพ มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งจับกลุ่มพักผ่อน และสังสรรค์กัน บริเวณริมน้ำ และในสวนยามวิกาล โดยจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่สวนสาธารณะ พบชายวัยรุ่น  อายุ 17 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงสีน้ำเงิน อยู่ในลักษณะคล้ายคนเมาสุรา ถูกทำร้ายร่างกาย มีบาดแผลแตกบริเวณท้ายทอยศีรษะ  


โดยมีเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกันอีกคนกล่าวว่า ผู้บาดเจ็บมาด้วยกันกับตน ก่อนจะพามานั่งใกล้กับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่ในสวนก่อนหน้า 7 - 8 คน  จากนั้นตนได้เดินออกไปหากุญแจรถจักรยานยนต์  ที่ทำหล่นบนพื้น โดยฝากเพื่อนไว้กับคนรู้จักคนหนึ่ง ตอนเกิดเหตุตนไม่ทราบจริง ๆ ไม่ทันได้เห็นเหตุการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้เข้าทำการตรวจสอบเหตุ  และเคลียร์ให้กลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ไม่เกี่ยวข้องให้แยกย้ายเดินทางกลับบ้านทันที    


ภายหลังจากหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง เดินทางเข้ามาปฐมพยาบาล ชายวัยรุ่นที่ได้รับบาดเข็บ  จากนั้นมีชายวัย 25  ปี  ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ถูกชกต่อยบริเวณใบหน้าฟกช้ำ และมีเลือดกำเดาไหลทางจมูก เข้ามาขอทำการปฐมพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มเพื่อนชายหญิงนั่งรวมตัวสังสรรค์กันอยู่ 7 - 8 คน จากนั้นมีชายวัยรุ่น 2 คนเดินเข้ามานั่งที่กลุ่ม และอีกคนเดินออกไปหากุญแจที่ทำหล่นหาย   จากนั้นไม่นาน มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน วิ่งกรูกันมานับสิบ  และใช้สันมีดซามูไรด้ามยาวฟันเข้าด้านหลังของวัยรุ่นผู้บาดเจ็บคนแรกและถูกรุมกระทืบ  


โดยชายวัย 25 ผู้บาดเจ็บรายที่สองเข้าห้ามแต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นนึกว่าเป็นพวกเดียวกัน จึงเข้ารุมชกต่อยอย่างชุลมุน จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล จึงขอตัวกลับก่อน  แต่ไม่ยอมไปแจ้งความ เพราะอ้างไม่ทราบว่ากลุ่มที่วิ่งเข้ามาทำร้ายเป็นใคร  


ส่วนผู้บาดเจ็บชายวัยรุ่นคนแรก ได้ถูกนำตัวขึ้นเปล ส่งไปรักษาที่ รพ.ระนอง  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ทราบว่า  หากกลับออกจากการรักษาที่โรงพยาบาล สามารถเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ กับร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ได้ทันที  เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามารุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ  


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  สถานการณ์ในช่วงกลางดึก  จะมีกลุ่มวัยรุ่นออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์ป่วนเมือง กันหลายกลุ่ม จากหลายพื้นที่ หลายตำบล ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง  เมื่อเข้ามาในเขตกลางเมือง และมักจะเขม่นและก่อเหตุวิวาทกันบ่อยครั้ง  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงาน เข้าตรวจสอบเหตุ กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้จะแยกย้ายหลบหนีไปก่อนหน้าและมีการผูกใจเจ็บ รอโอกาสแก้แค้น ไล่ทำร้ายร่างกายเพื่อเอาคืนกันเอง


โดยจะไม่แจ้งความหากบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งการเป็นที่เอือมระอา และทราบกันดีของชาวบ้านในเขตชุมชนเมืองระนอง เป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข และมีมาตรการที่เด็ดขาด จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไล่ทำร้ายร่างกายกันต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา  

คุณอาจสนใจ

Related News