สังคม

นร.ฮือไล่ ผอ.ผ้าขนหนูหลุด หื่นถ้ำมองครูสาว ล่าสุดสั่งย้าย-สอบฟันวินัย

โดย thichaphat_d

28 ม.ค. 2565

759 views

จากกรณีมีแชร์เรื่องราว ของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอพรเจริญ จ.บึงกาฬ  นุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวแอบถ้ำมองครูสาวขณะอาบน้ำ เหตุเกิดที่บ้านพักครู  จนมีการติดแฮชแท็ก #ผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพรเจิ้น ในทวิตเตอร์

ต่อมามีการเผยภาพวงจรปิด ขณะที่ ผอ.หื่น นุ่งผ้าขนหนูตัวเดียว เปิดประตูเดินออกมาจากบ้านพักครู ก่อนจะเดินเข้าไปในซอกบ้านพักอีกหลัง ซึ่งระหว่างนั้น มีผู้ชายอีกคนเดินเข้าไป ก่อนที่ ผอ.หื่น จะวิ่งลุกลี้ลุกลนออกมา จนผ้าขนหนูหลุด แล้วรีบเปิดประตูเข้าบ้านไป

หลังจากถูกเปิดโปงเรื่องกลับเงียบ เด็กนักเรียนจึงรวมตัวกัน พร้อมทำป้ายประท้วง เพื่อทวงความยุติธรรมให้ครูสาว

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 27 ม.ค. 2565)  ที่ หอโดมหน้าเสาธงโรงเรียนดังกล่าว มีนักเรียนจำนวนกว่า 1,917  คน รวมตัวประท้วง พร้อมนำป้ายผ้า และกระดาษเขียนข้อความขับไล่ เพราะไม่พอใจกับพฤติกรรมของผู้อำนวยการ มีการตะโกนไล่ “ออกไป” และ เปิดปราศรัยเล็กๆ เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครูสาว

ต่อมา นายนรภัทร สิทธิจักร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมบึงกาฬ ลงพื้นที่เจรจากับครูและนักเรียน จนได้ข้อสรุป ให้ย้าย ผอ. ไปประจำที่ สพม.บึงกาฬ ตั้งแต่วานนี้ (27 ม.ค.65)  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เอาผิดทางวินัย แล้ว

ทำให้นักเรียนเข้าใจ และเป็นที่พอใจกับคำตอบที่รอคอย จึงแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติ โดยมีภาพนักเรียนพากันเข้าไปสวมอดและร้องไห้ปลอบใจคุณครูทั้ง 2 ท่าน ที่ถูก ผอ.กระทำการละเมิดสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ครูนา อายุ 29 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันศุกร์ ที่ผ่านมา (21 ม.ค.65) ช่วงประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ขณะนั้นกำลังทำงานอยู่ในบ้านพักครู ที่มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว สองห้องติดกัน แต่กั้นแบ่งออกเป็นสองห้อง (ห้องของเธอ และ ห้องครูสาวอีกคน)

ห้องน้ำอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวอาคาร  (บ้านพักครูหลังนี้อยู่ใกล้กับบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียน เพียงไม่กี่ก้าว ) ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเหมือนคนเดินมาด้านหลังบ้านพัก เหมือนพยายามปีนส่องดู (ที่ได้ยินเสียงเพราะกลางคืนจะเงียบมาก เสียงดังกระแทกผนัง)

จึงเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย รีบโทรศัพท์หาครูเวรให้มาตรวจสอบ กระทั่งครูผู้ชายที่เข้าเวร มาที่บ้านพัก เห็นผู้ชายนุ่งผ้าขนหนูกำลังแอบด่อมๆ มองๆ ด้านหลังห้องน้ำของบ้านพักครูอีกคนหนึ่งที่อยู่ติดกัน ครูเวรผู้ชายจึงตะโกนขึ้น จากนั้นชายคนดังกล่าว ก็รีบวิ่งหลบหายเข้าไปในบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียน

ต่อมาช่วงเช้า ได้ทำเรื่องบันทึกข้อความไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด และได้มีการพูดคุยกับ ผอ.โดยตรง และได้รับคำตอบจาก ผอ.ว่า  “ไม่ต้องดูหรอก เปิดไปก็เห็น ผอ. เป็นคนแอบดูเอง สารภาพว่าเมา ก่อนจะกล่าวขอโทษ โดยอ้างว่าเห็นไฟห้องเปิดอยู่ เลยเดินมาส่องดู”

พอได้ยินแบบนั้น รู้สึกตกใจ  ไม่คิดว่า ผู้อำนวยการที่เราศรัทธาจะทำแบบนี้  ที่ผ่านมารู้สึก  “ไว้ใจ และยังรู้สึกอุ่นใจด้วยซ้ำ ที่ได้อยู่บ้านพักใกล้กับ ผอ. พอเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทำให้เกิดความกลัว หวาดระแวงไปหมด สุดท้ายต้องย้ายออกจากบ้านพัก”

ยอมรับ หลังเกิดเหตุเครียดกินข้าวไม่ได้ ตอนแรกไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะทางครอบครัวกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย  สุดท้ายตัดสินใจแจ้งความ เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก

ครูนา ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ เธอทำเรื่องย้ายออกจากโรงเรียน เพื่อกลับไปยังภูมิลำเนา ที่ จ.สลกนคร แต่ก็มาเกิดเรื่องก่อน

ซึ่งล่าสุด ต้นสังกัด ให้ครูนาย้ายไป จ.สกลนคร มีผลตั้งแต่วันจันทร์หน้า 31 ม.ค.นี้ ส่วนครูอีกท่านไม่ขอย้าย เนื่องจากภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.บึงกาฬ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/I2sqY2aGx-o

คุณอาจสนใจ

Related News