สังคม

แจงแล้ว ไม่บังคับตรวจ ATK เกาะเสม็ด 330 บาท ยัน นทท.ยื่นผลตรวจจากที่อื่นได้

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2565

115 views

จากกรณี การตรวจโควิดแบบ ATK ก่อนเข้าเกาะเสม็ด มีราคาแพงเกินจริง มีนักท่องเที่ยวหลายคนที่ตัดสินใจกลับ และโพสต์โซเชียลต่อๆ กัน


ด้าน นางสิรินทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากความจริง เพราะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกล่าสุด ที่มีเชื้อโอมิครอนซึ่งติดต่อกันง่ายกว่าสายพันธ์อื่น ทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดตื่นตัวในการหามาตรการป้องกันควบคู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


จึงกำหนดมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะข้ามไปเกาเสม็ดต้องมีผลการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาตรวจที่จุดตรวจท่าเรือเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถตรวจจากที่อื่นและนำผลมายื่นก่อนเดินทางข้ามไปเกาะเสม็ด


แต่ถ้าไม่ได้ตรวจมาก่อน แนะนำให้ไปตรวจที่ รพ.สต.เพ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ โดยนำชุดตรวจไปให้เจ้าหน้าที่ของ รพ.สต.ทำการตรวจและออกใบแสดงผลให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในการตรวจ


ส่วนจุดตรวจที่ตั้งอยู่เทศบาลเพ เสียค่าตรวจ 330 บาท เป็นจุดตรวจแบบโปรเฟชันแนลยูสโดยเทคนิคการแพทย์ มีแพทย์ และขออนุญาตถูกต้อง เพื่อมาเข้าโครงการให้เกาะเสม็ดรับนักทอ่งเที่ยวต่างชาติได้ ในโครงการแซนด์บ็อก


โดยนักท่องเที่ยวจะเลือกตรวจที่นี่หรือไปตรวจที่อื่นก็ได้ไม่มีการบังคับ ซึ่งผลที่ได้มานั้นต้องไม่เกิน 3 วันหรือภายใน 72 ชั่วโมง จึงขออภัยกับทุกภาคส่วน ที่การประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง จนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว บนเกาะเสม็ด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H-jdmd8Z73U


คุณอาจสนใจ