สังคม

เปิดใจน้องปันปัน เผย เข็ดแล้วไม่กล้าให้พ่อยืมอีก หลังเขียนไดอารีทวงเงินพ่อ

โดย panisa_p

26 ม.ค. 2565

1.3K views

เปิดใจน้องปันปัน เขียนไดอารี่ทวงเงินพ่อ ที่ยืมเงินในกระปุกออมสิน 500 บาท ไปจ่ายค่าน้ำมัน  หลังได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย ระบุ เข็ดแล้วไม่กล้าให้พ่อยืมถ้าไม่ทำตามสัญญา







กรณีโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพไดอารี่ของน้องปันปัน เขียนทวงหนี้พ่อของตัวเองระบุว่า "สัญญาพ่อยืมเงินแล้วไม่คืน นายเป็ก … ได้ยืมเงินจากกระปุกออมสิน ของ ด.ช.ปันปัน…. 500 บาท แล้วไม่คืน ผมไม่มีปัญญาจะฟ้องใครแล้ว จะฟ้องแม่ก็ไม่ได้ เพราะแม่ไม่เกี่ยวเรื่องนี้ อ่ะนะ" และทิ้งท้ายว่า เอาเงินผมคืนมา



โดยแม่ของน้องได้ถ่ายรูปนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ปันปันอันนี้กี่บาท พร้อมใส่แฮชแท็ก "นายเป็กเอาเงินไปคืน ด.ช.ปันปันด้วย ลงชื่อพยาน (แม่)"  ซึ่งชาวเน็ตเอ็นดูในความไร้เดียงสาของน้อง พร้อมชื่นชมลายมือน้องปันปัน



ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของน้องปันปัน อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น้องอายุ 7 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ซึ่งตอนนี้ยังต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน  ด้านพ่อเป็กและแม่กิ๊บ เล่าว่า บันทึกการทวงหนี้ของน้องปันปันเป็นเรื่องจริง โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม พ่อได้ขอยืมเงินในกระปุกออมสินของปันปัน 500 บาท ไปเติมน้ำมัน เพราะไม่มีเงินสด พร้อมสัญญาว่า เดี๋ยวจะออกไปกดเงินมาคืนให้ แต่พ่อไม่ยอมคืน ปันปันจึงเอ่ยปากทวงพ่อ พ่อบอกว่าให้ไปฟ้องเอา





หลังจากนั้นทุกครั้งที่พ่อให้น้องปันปันทำอะไร น้องปันปันก็จะยกเรื่องที่พ่อยืมเงินไป 500 บาท มาเป็นข้ออ้างเสมอ แต่พ่อก็ยังไม่คืนเงิน ปันปันก็เลยเขียนบันทึกในไออารี่ทวงเงินพ่อ แม่เลยนำมาโพสต์เล่น ๆ จนมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก ส่วนเงินที่พ่อยืม 500 บาท พ่อยอมคืนให้แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมดอกเบี้ยอีก 100 บาท  น้องปันปันเริ่มเขียนบันทึกลงในไดอารี่ทุกวันตั้งแต่อายุ 5 ขวบครึ่ง แต่ช่วงนี้เรียนออนไลน์ มีการบ้านเยอะ เลยเขียนอาทิตย์ละครั้ง



ผู้สื่อข่าวถามน้องปันปันว่า หลังจากนี้จะไม่ให้พ่อยืมเงินอีกไหม น้องส่ายหน้า พร้อมบอกว่า ถ้าจะยืม ก็ต้องทำสัญญาให้ชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News