สังคม

โซเชียลแห่แชร์! เด็กน้อยหงายหลัง สะพายกระเป๋าหนัก ที่แท้แบกนมกลับบ้าน 1 ลัง

โดย panisa_p

26 ม.ค. 2565

1.9K views

กรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกได้โพสต์คลิปเด็กนักเรียนผู้หญิง หิ้วกระเป๋าหนัก บริเวณริมถนนใกล้โรงเรียน โดยพยายามแบกกระเป๋าเป้ใส่หลังแต่ด้วยความหนักทำให้แบกแล้วล้ม จนมีการแชร์ต่อเป็นวงกว้างนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล พบว่าด.ญ. ดังกล่าว คือด.ญ.อัยนาอ์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนโรงเรียนบ้านปากละงู ชั้นป.1 ซึ่งบ้านน้องอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร น.ส. สุชาดา หัดหวัง แม่ของเด็ก เล่าให้ฟังว่า ความจริงแล้วกระเป๋าที่หนักไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง ประมาณ 36 กล่อง ซึ่งจริง ๆ แล้วโรงเรียนเรียนแค่ครึ่งวัน ในกระเป๋ามีสมุดหนังสือแค่ 4 เล่ม ซึ่งกระเป๋าเบามาก


น้องเป็นเด็กแข็งแรงจึงนำนมใส่กระเป๋าแล้วแบกกลับ คุณแม่เล่าว่าปกติตนจะขับรถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานตนไปรับ ปรากฏว่าไม่พบน้อง ครูเองก็ตกใจไม่คิดว่าน้องเดินกลับเอง เพราะปกติวันที่แจกนม ผู้ปกครองจะเข้ามารับเอง เพราะหนัก ตนขับรถออกจากโรงเรียนก็เห็นน้องนั่งรออยู่บริเวณที่ออกกำลังกาย เพราะหมดแรง


ขณะที่น้องบอกว่า เอานมใส่ในกระเป๋าทั้งลัง เพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากโรงเรียน รู้สึกหนัก จึงพยายามแบกใส่หลังแต่ทำไม่ได้ ด้านครูเวรหน้าโรงเรียนบอกว่า เห็นคลิปแล้ว รู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนมองอย่างขำขันสนุกสนาน ซึ่งความจริงน้องเป็นเด็กน่ารัก ชอบช่วยเหลือ เป็นเด็กแข็งแรง ทำงานช่วยพ่อแม่ยกของหนัก ๆ ได้สบาย เป็นเด็กที่แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่น


ซึ่งเมื่อวานครูวางนมไว้ใต้อาคารเรียน เพื่อให้ผู้ปกครองเข้ามาเอา เพราะเด็กถือไม่ไหว แต่สำหรับน้องอัยนาอ์ น้องเอานมใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับ เพราะความดีใจ เมื่อเดินไปถึงโค้งโรงเรียนอาจหมดแรง เพราะนม 1 ลัง สำหรับเด็ก ป.1 นั้นหนักมาก แต่ที่ครูห่วง คือ เด็กออกไปโดยพลการ กลัวว่าจะเป็นอันตราย โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News