สังคม

เทรลเลอร์ 18 ล้อชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ไหม้ทั้งคัน คนขับกระโดดลงร่องน้ำ ไฟดูด รอดหวุดหวิด

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

219 views

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 06.45 น. ร้อยตำรวจเอกสมยศ คลังเงิน รองสารวัตรสบสวน สภ. พระพุทธบาท อ. พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ชนเสาไฟฟ้าแรงสูง เกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักอีกจำนวน 1 ต้น จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ( เขาวง ) และรถดับเพลิงในพื้นที่ ไปทำการดับไฟ


เมื่อไปถึงเป็นบริเวณหน้าวัด ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำจำนวน 4 คัน กำลังดับไฟที่ไหม้รถเทรลเลอร์ 18 ล้อดังกล่าว ทะเบียน 84-2724 สระบุรี (หัว) ส่วนหาง 84-2725 สระบุรี (หาง) สภาพรถพลิกคว่ำอยู่ริมถนน ปุ๋ยตกเกลื่อนถนน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นจำนวน 1 ต้น สายไฟ และอุปกรณ์สื่อสารเสียหาย ขาดตกอยู่บริเวณในที่เกิดเหตุ




ในที่เกิดเหตุ พบนายณัฐพล อายุ 24 ปี  เป็นผู้ขับขี่รถเทรนเลอร์ 18 ล้อคันกล่าว กำลังให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมกตัญญูทำแผลอยู่ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมเพลิงได้ในเวลา 20 นาที่ แต่ก็ยังไม่สงบซะทีเดียว เนื่องจากรถดังกล่าว ใช้เชื้อเพลิงและติดเป็นถัง NGV จำนวน 6 ถัง มีกลิ่นการรั่วไหลของแก๊ส 


จาการสอบถาม นายจอม ปะจิต ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า รถเทรลเลอร์ 18 ล้อคันที่ถูกไฟไหม้ วิ่งผ่านสี่แยกไฟแดงหน้าตนเอง แล้วเห็นว่า ก่อนเกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วงกำลังออกมาจากซอย กำลังตีวง ขณะนั้นรถเทรลเลอร์ดังกล่าวก็ขับไป คาดว่าจะหักหลบรถสิบล้อพ่วง จึงไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูง และเกิดไฟไหม้ ตอนชนเสียงดังมาก ไม่นานก็เกิดไฟไหม้ 




จากการสอบถาม นายณัฐพล ผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ 18 ล้อ กล่าวว่า ตนเองมารับสินค้าเป็นปุ๋ย ซึ่งบรรทุกมาเต็มตัน เพื่อไปส่งที่ของที่เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ขณะนั้นขับรถมาถึงสี่แยกไฟแดง บริเวณแยกโรงาน คาร์กิกล์ เป็นสัญญาณไฟเขียว


ตนเองก็ขับผ่านมา เลยมาประมาณ 100 เมตร เกิดมีรถสิบล้อพ่วงออกจากซอยอย่างกระทันหัน ตีวงกว้าง 2 เลน ตนเห็นแต่ปรากฏว่า เบรกไม่ทัน เพราะเป็นรถบรรทุกหนักด้วย จึงได้หักหลบ ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง และรถตนเองพลิกคว่ำ




ตนเองกระเด็นออกจากตัวรถ ตกไปในร่องน้ำ แล้วสายไฟที่ขาดนั้นไฟเกิดรั่วดูดตนเองด้วย ตนรู้สึกตัวดี จึงรีบลุกวิ่งออกมาจากร่องน้ำ รอดตายหวุดหวิด พบว่าบาดแผลมีแค่รอยถลอกนิดหน่อย คาดว่าเกิดจากการห้อยพลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน จ. นครสวรรค์ จากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายณัฐพล ผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ไปทำการสอบสวนในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และจะได้ขอความร่วมมือดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่เพื่อสืบหาความจริงต่อไป

คุณอาจสนใจ