สังคม

สาวขี้เมาลอดท้องช้าง แต่ช้างตกใจกระทืบดับ

โดย panisa_p

15 ม.ค. 2565

2.8K views

วันนี้ (15 ม.ค.2565) เวลา 10.40 น.ร.ต.อ.พศิณ อั้นทอง ร้อยเวร พร้อมสายตรวจรถยนต์ 201 และสายตรวจตู้ยามน้ำบ่อหลวง อ สันป่าตองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ “มหานครดอกไม้เชียงใหม่” บ้านหัวฝาย หมู่ 7 ต.น้ำบ่อหลวง อ สันป่าตองเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังที่เกิดเหต


ที่เกิดเหตุพบศพหญิงถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวสิริพร อายุ 48 ปี และพบควาญช้าง คือนายไพศาล อายุ 42 ปี อยู่ที่เกิดเหตุพร้อมด้วยช้างที่ก่อเหตุ เป็นช้างพลาย ชื่อ บุญ อายุ 26 ปี มีงายาวเกือบถึงพื้นสวยงามมาก รอตำรวจเช่นกันกับควาญช้าง


จากการสอบถามควาญช้างนายไพศาล ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนอีกคนกำลังไปทำธุระใกล้ ๆ กับช้างไม่ห่างมากนัก และนำช้างมาผูกไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า ผู้หญิงคนตาย จู่ ๆ ก็เดินมาหาช้าง และมาลอดท้องช้าง โดยไม่สอบถามไม่ขออนุญาตจากตนเลย ช้างบุญ ปกติเป็นช้างที่เชื่อง คาดคงตกใจที่มีคนมาลอดท้องช้าง จึงได้ทำการกระทืบและเตะสาวดังกล่าวไปมา ตนเห็นได้พยายามเข้าไปช่วยดึงสาวดังกล่าวออกจากช้าง ก็ต้องระวังด้วย และดึงออกมาได้แต่ก็สายไปแล้ว สาวเสียชีวิต


ตนนั้นได้นำช้างมาร่วมทำงานกับปางช้างแห่งนี้ ซึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ส่วนสาวเสียชีวิต นั้น จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มักจะดื่มสุราประจำ คาดว่าเห็นช้างมีงาสวย จึงได้ทำการลอดท้องช้างเพื่อเป็นสิริมงคล ทำเอาช้างตกใจและกระทืบเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News