สังคม

จับแล้ว! ตาล่วงละเมิดทางเพศหลานวัย 7 ขวบ หลังแม่เด็กร้อง 'ปวีณาฯ'

โดย panisa_p

14 ม.ค. 2565

390 views

วันที่ 14 ม.ค.65 จ.สมุทรปราการ แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาว 7 ขวบ ถูกตาเลี้ยง เป็น รปภ. บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง แถมขู่ฆ่าถ้าบอกใคร! เด็กทนไม่ไหวมาบอกแม่กับยายขอให้ช่วยพ้นขุมนรก “ปวีณา” ประสาน ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ จับกุมตาเลี้ยงดำเนินคดีแล้ว


สืบเนื่องจากวันที่ 8 ม.ค.65 น.ส.ศรี อายุ 33 ปี อาศัยอยู่จ.สมุทรปราการ ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเลิกรากับสามีโดยมีลูกติด 3 คน ตัวเองต้องทำงานหาเงินจึงนำลูกๆ ไปอยู่กับยายที่ห้องเช่าใกล้ๆ กัน ช่วงหลังปีใหม่ยายมาบอกแม่ว่า ด.ญ.เอ อายุ 7 ขวบ ลูกสาวคนกลาง มาเล่าให้ฟังว่า ถูกนายเอก อายุ 56 ปี ตาเลี้ยง (ทั้งหมดนามสมมุติ) ล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งช่วงที่ยายออกไปส่งข้าวกล่อง และข่มขู่ห้ามไปบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย หลังยายรู้เรื่องจึงรีบมาบอกแม่ ซึ่งแม่ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และตอนนี้ตาเลี้ยงก็ยังไม่รู้เรื่องที่เด็กมาบอกยายกับแม่ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย


หลังรับเรื่องวันที่ 8 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และได้โทรศัพท์คุยกับแม่เด็กทราบว่าเด็กยังอยู่ที่บ้านตาเลี้ยง ซึ่งตอนนี้ตาเลี้ยงไม่อยู่บ้านเพราะไปเข้าเวร นางปวีณาจึงให้แม่เข้าไปรับลูกออกมาจากบ้านตาเลี้ยง และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ นำรถไปรับสองแม่ลูก โดยนัดหมายกันที่ประตูทางเข้าเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ซึ่งนางปวีณา ได้ประสาน นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ และรับด.ญ.เอ เข้าอยู่ในความคุ้มครองของบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ เพื่อความปลอดภัย


จากนั้น นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้พาสองแม่ลูกเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางปู และตำรวจได้ส่งตัวด.ญ.เอ ไปตรวจร่างกายทันที และนัดสอบสหวิชาชีพเด็กในวันที่ 12 ม.ค. โดยมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ เป็นผู้ดูแลด.ญ.เอ ในการพาไปตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพ


ล่าสุดวันที่ 14 ม.ค. นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายเอก ตาเลี้ยง และควบคุมตัวมามาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งจากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ สมุทรปราการ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงผู้เสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป  


นางปวีณา กล่าวว่า ระยะหลังมีหลายเหตุการณ์กรณีล่วงละเมิดทางเพศที่ผู้กระทำผิดเป็น รปภ. ซึ่งรปภ. เป็นผู้รักษาความปลอดภัย ควรจะต้องมีการตรวจสอบประวัติให้ดีก่อนเข้ารับทำงาน เพื่อจะได้ไม่เป็นอันตรายกับผู้อื่น

คุณอาจสนใจ

Related News