สังคม

ตร.จับการบูร ยกมือไหว้ขอโทษ เหยื่อปราณีแจ้งความกลับ แค่ข้อหาทำร้ายร่างกาย

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

11 views

กรณีอาสาและตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ตั้งด่านจับยาเสพติดพบซองการบูร คิดว่ายาเค ล่าสุดทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน และเจรจาจบลงด้วยดีไม่เอาผิดฐาน ม.157 แต่ขอให้เยียวยาผู้เสียหาย พร้อมดำเนินคดีแค่ข้อหาทำร้ายร่างกาย

โดย พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เป็นตัวแทนตำรวจ สำโรงเหนือกล่าว ขอโทษผู้เสียหายและขอโทษสังคมอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยหลังจากเห็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชากระทำไม่ถูกต้อง และในฐานะหัวหน้าหน่วยขอน้อมรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งจะนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาถอดบทเรียน และเพิ่มมาตรฐานการตั้งด่านตรวจยาเสพติดให้รอบคอบมากขึ้น

ภายหลังตั้งโต๊ะเจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง ทางผู้เสียหาย เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจมีดุลพินิจในการดูของกลาง หรือยาเสพติด ให้มากกว่านี้ อยากจะถามถึงชุดที่จับกุมในวันนั้นว่า ตนอ้อนวอนเขา ปฎิเสธทุกครั้งว่าไม่มีสารเสพติด ก้มลงไปกราบเท้า จนอยากจะถามว่าชุดจับกุมนั้น กล้าทำเหมือนตนวันนั้นหรือเปล่า ตนเสียความรู้สึก ฝังอยู่ในใจทุกวันนี้ และฝากถึงคนที่ต่อยหน้า อยากให้ควบคุมอารมณ์มากกว่านี้

ซึ่งในส่วนนี้ ทนายบอกว่ามีหลักฐานชัดเจนและเป็นความผิดอาญาที่ยอมความไม่ได้ ส่วนความผิดฐาน 157 เพื่อเห็นแก่อนาคตข้าราชการตำรวจ ทางผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ , แต่ทนายขอให้มีการเยียวยาให้กับผู้เสียหายด้วย เนื่องจากได้รับความกระทบกระเทือนแกสภาพจิตใจ ซึ่งทางผู้กำกับก็ยินดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BaAhYq8vnOk

คุณอาจสนใจ

Related News