สังคม

'สนธยา' ยันไม่ปิดเกาะล้าน หวั่นศก.และท่องเที่ยวทรุด ย้ำคุมเข้มโควิด-19

โดย panisa_p

13 ม.ค. 2565

17 views

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าถึงแม้ขณะนี้จะมีปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงเป็นจำนวนมากนั้น ในส่วนพื้นที่ท่องเที่ยวเกาะล้านเองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางชุมชนบ้านเกาะล้านและเมืองพัทยาได้มีมติตรงกันแล้วว่าจะยังคงไม่ปิดเกาะล้านในการรับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด เพียงแต่จะได้มีการกำหนดมาตรการเพิ่มเติมในการป้องการและลดการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นมากขึ้น


ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าประชาชนหรือนักท่องเที่ยวรายใดที่ประสงค์จะเดินทางไปท่องเที่ยวบนเกาะล้านแต่มีภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ก็จะนำตัวไปแยกเพื่อเข้ารักษาตามขั้นตอน ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงนั้นก็จะมีการแยกตัวออกมาจากชุมชนทันทีเช่นกัน ทั้งนี้การที่เมืองพัทยายังเปิดเกาะล้านรับนักท่องเที่ยวอยู่ในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดก็เพื่อให้ธุรกิจ การประกอบกิจการด้านท่องเที่ยวสามารถเดินต่อไปได้ เพียงแต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เคร่งครัด แต่หากมีคำสั่งให้ปิดและให้หยุดประกอบธุรกิจ ก็จะส่งผลกระทบในวงกว้าง


นายสนธยา เปิดเผยต่ออีกว่าส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวบนเกาะล้านในช่วงนี้ เนื่องจากพึ่งผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่มาไม่นานและยังเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนอยู่ จึงทำให้มีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมทั้งประเทศด้านการท่องเที่ยวรวมไปถึงเกาะล้าน เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีเอง จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวลดน้อยลง ด้วยเกิดจากปัจจัยหลังวันหยุดยาวปีใหม่และการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News