สังคม

รวบแล้ว! โจรขโมย "ต้นบอนสี" อ้างเพื่อนจ้างขับรถขน จำใจทำ เพราะไม่มีเงิน

โดย panisa_p

13 ม.ค. 2565

61 views

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุโชว์รวบยกแก๊งเป็นชาย 3 คน ตระเวนขโมยต้นบอนสีย่านฝั่งธนบุรี ผู้การ น.8 สั่งการให้ชุดสืบสวนจัดชุดติดตามไล่ล่าแก๊งออกตระเวนขโมยต้นบอนสี ทำให้ชาวบ้านได้รับความสูญเสียทรัพย์สินและทำร้ายจิตใจคนรักต้นไม้ มีผู้เสียหายหลายราย ตำรวจเจอของกลางเพียบ ต้นบอนสีประมาณ 20 ต้น รถซูบารุ จำนวน 1 คัน รถเก๋ง จำนวน 1 คัน หนึ่งในผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริงแต่มีคนจ้างมา 




จากการสอบถาม นาย ทวีศักดิ์ อายุ 45 ปี เป็นคนขับรถรับจ้างไปขนต้นไม้ ได้กล่าวอ้างว่า ตนมีอาชีพขับรถรับจ้างทั่วไป ใครจ้างให้ไปไหน จ้างไปขนย้ายอะไรก็ทำหมด แล้วเหตุการณ์นี้เกิดจากที่เพื่อนของตนว่าจ้างตนให้ขับรถไปด้วยกัน ตามที่เพื่อนจะบอกให้ไปไหนบ้าง พอถึงที่ก็บอกให้จอด แล้วเค้าก็ลงไปยกต้นไม้ขึ้น ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นการขโมย


พอขนขึ้นรถเสร็จเค้าก็บอกให้ไปส่งตามจุดต่าง ๆ ที่เค้าบอกไว้ ขนต้นไม้แบบนี้มา 3 ที่แล้ว ในซอยประชาอุทิศ 76/79 และ 75 แรก ๆ ก็จะจ้างให้ขนพวกเหล็กต่าง ๆ พอพักหลังให้ขนต้นไม้ ตนได้ค่าจ้างเที่ยวละ 300 บาท รถก็เช่ามา ตนก็คิดว่าเป็นงาน เค้าจ้างตนก็ทำ ตนไม่ได้ลงไปช่วยขน ตนมีหน้าที่แค่ขับรถไปเฉย ๆ




เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลต่อไป และรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งเก็บบันทึกข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในสถานที่ต่าง ๆ ตามที่กลุ่มผู้ก่อเหตุกล่าวอ้าง เพื่อลงบันทึกและรอที่จะสรุปผลทางคดีความต่อไป


ตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดไว้ก่อนแล้ว ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นหลบหนี ส่วนข้อกล่าวหาอื่น ๆ อีกนั้นยังไม่สรุปผล ต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป คาดว่าภายในวันนี้จะสรุปผลได้

คุณอาจสนใจ

Related News