สังคม

ไม่พอใจหนักมาก! คนไข้โวยจนท.ไม่จ่ายยาให้ ก่อนขู่จะร้องผอ.และส.ส.ในพื้นที่

โดย panisa_p

7 ม.ค. 2565

235 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 2 โพสต์คลิปที่เกิดขึ้นภายในสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเป็นคนไข้หญิง ที่นั่งอยู่ตรงม้านั่ง กำลังตะโกนโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล ว่าเรื่องเยอะ ไม่อยากรักษาก็บอกมาเลย พร้อมกล่าวว่า ถ้าอัดเสียง รู้ถึงไหน เอาเรื่องถึงนั่น ไปบอกผู้อำนวยการเลย จะขึ้นไปขอผู้อำนวยการเอง พร้อมระบุข้อความ “ป้าจร้าา ป้าต้องเข้าใจในกฏระเบียบและการทำงานตามขั้นตอนของ ร.พ.ที่วางไว้นะป้า ไม่ใช่ป้าจะเอาตนเองมาเป็นศูนย์กลาง ป้าเอะอะโวยวายแบบนี้ป้าอาจจะมีของแถมเป็นคดีได้นะป้า”


ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยหญิงที่ตะโกน เป็นผู้ป่วย ที่จะมาซื้อยารักษาเชื้อราที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง จำนวน 3 รายการ แต่เนื่องจากช่วงนี้ มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีการเปลี่ยนระบบการคัดกรองตั้งแต่ 1 มกราคม 65 ทางสถานพยาบาล มีแนวทางให้หลีกเลี่ยงการขึ้นไปบนตึก และให้พยาบาลที่จุดคัดกรอง เป็นผู้คัดกรองอาการของโรคเบื้องต้น เพื่อประสานให้กับแพทย์เฉพาะทางพิจารณาต่อไป ว่าจะสามารถจ่ายยาตามที่ร้องขอได้หรือไม่ หรือจำเป็นที่จะต้องให้พบแพทย์เพื่อตรวจอย่างละเอียดหรือไม่


ซึ่งกรณีนี้ ทางพยาบาลจำเป็นต้องถ่ายรูปรอยเชื้อราที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง เพื่อส่งภาพให้แพทย์ผิวหนัง ซึ่งเป็นแพทย์เฉพาะทางพิจารณา แต่คนไข้ไม่สะดวกที่จะให้ถ่ายรูปรอยโรค และไม่ขอขึ้นไปพบแพทย์เฉพาะทาง โดยอ้างว่าได้คุยกับแพทย์แล้วว่า ขอซื้อยาเชื้อราเดิม 3 รายการ แต่ไม่สามารถจ่ายยาให้ได้ จึงทำให้หญิงรายนี้ไม่พอใจ ก่อนที่จะโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่หาว่าไม่รักษา ไม่จ่ายยาให้ ก่อนที่จะนำใบสั่งยามาคืน และกล่าวว่าหากไม่ได้ยา ก็จะไปหาผู้อำนวยการสถานพยาบาล รวมถึงจะไปประสาน ส.ส. ในพื้นที่เพื่อร้องเรียน -เบื้องต้นทางพยาบาล ได้ไปเจรจาทำความเข้าใจ ซึ่งแพทย์ทำการสั่งยาให้เพียง 1 ตัวเท่านั้น เพราะไม่เห็นรอยโรค จึงไม่สามารถจ่ายยาให้ได้ ก่อนที่คนไข้จะกลับออกไป

คุณอาจสนใจ

Related News