สังคม

จุดยากันยุงให้สุนัขแม่ลูก่อน ไฟลามไหม้บ้านหวิดวอดทั้งหลัง

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2564

77 views

ตราด-เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน ที่ด้านหลังวัดหนองโสน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา พบบ้านไม้ใต้ถุนสูง 2 หลัง ถูกเพลิงไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด เทศบาล ต.หนองเสม็ด และ อบต.หนองโสน พร้อมอาสาสมัครช่วยสกัดดับไฟ

แต่เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ ประกอบกับที่ใต้ถุนบ้านเก็บอุปกรณ์การเกษตร และเศษไม้ ลังพลาสติกใส่ผลไม้ไว้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ทำให้บ้านหลังแรกถูกเพลิงไหม้จนหมด เหลือบ้านหลังที่2 ที่อยู่ติดกันถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปบางส่วน แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

ขณะกำลังทำการดับไฟ พบสุนัขแม่ลูกอ่อน คาบลูกสุนัขแรกคลอดวิ่งหลบหนีไฟเข้าไปในสวนผลไม้ โดยคาบลูกสุนัขทีละตัว นายประมุข ถนอมจิต เจ้าของบ้านบอกว่า สุนัขดังกล่าวเลี้ยงไว้ชื่อว่า เจ้าฟีฟ่า เพิ่งคลอดลูกใหม่ได้ 9 ตัว ตนจึงใช้ธูปกันยุง มาจุดไฟปักไว้เพื่อไล่ยุงให้สุนัข

ต่อมาขณะกำลังนอนอยู่ได้กลิ่นไฟไหม้จึงลุกออกมาดู และพบว่าไฟไหม้จากจุดที่จุดธูปไว้ โดยลุกลามไหม้พรมที่สุนัขนอนอยู่ และลุกลามไหม้ลังพลาสติกและเศษไม้ จนลุกลามขึ้นบ้านอย่งารวดเร็ว จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วย และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ไฟไหม้บ้านไปหลังเดียว และสิ่งของต่างๆถูกไฟไหม้เกือบหมด ส่วนสุนัขแม่ลูกอ่อน ไม่ทราบว่ามีบาดเจ็บและเสียชีวิตบ้างหรือไม่ จะต้องรอตรวจสอบต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bAzt-tdxN9s

คุณอาจสนใจ

Related News