สังคม

โจรแสบ! ลักตัดเหล็กในโรงงานแช่แข็งร้าง ทำไฟไหม้ วอดทั้งอาคาร

โดย panisa_p

28 ธ.ค. 2564

74 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00น. วันที่ 28 ธ.ค. 64 นาวาตรี ประวัติ คำเขียว ปฎิบัติหน้าที่แทน ผู้บังคับการฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดบ้านธรรมชาติ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานแช่แข็ง ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายแหลมงอบ-บางกระดาน บ้านธรรมชาติบน ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง อบต.คลองใหญ่ และอบต.บางปิด พร้อมนำกำลังพลรุดไปตรวจสอบ และช่วยควบคุมเพลิง โดยมีรถดับเพลิงจากอบต.บางปิด 2 คัน อบต.คลองใหญ่ 1 คัน และจากฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดอีก 2 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดดับไฟ



หลังจากใช้เวลาในการสกัดดับไฟนานเกือบ 2 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เข้าทำการตรวจสอบภายในพร้อมร้อยเวร สภ.แหลมงอบ ในที่เกิดเหตุพบโครงหลังคาตัวอาคาร อุปกรณ์ห้องแช่แข็งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด และจุดไฟไหม้ครั้งแรก พบมีร่องรอยการใช้แก๊สตัดโคนเสาเหล็กริมอาคาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้ถังแก๊ส นำเครื่องอ๊อกเหล็กมาตัดโคนเสา เตรียมเข้าไปตัดอุปกรณ์ภายในอาคารที่เป็นเหล็กและแสตนเลสเพื่อนำไปขาย แต่เกิดไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน ซึ่งหลังไฟไหม้ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหจตุได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดดังกล่าว



ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นมานานแล้ว หลังจากโรงงานแช่แข็งแห่งนี้ปิดกิจการไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมาเพราะประสบภาวะขาดทุน ขาดวัตถุดิบในการทำการแช่แข็ง จึงปิดทิ้งไว้ โดยไม่มีพนักงานเฝ้าโรงงาน ชาวบ้านบอกว่าหลังปิดโรงงานทำให้มีกลุ่มเสพยาเสพติด เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด และมีการขโมยสิ้งของต่างๆในโรงงานไปขาย ทั้งหม้อแปลงไฟราคากว่าล้านบาท อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเหล็ก แสตนเลสที่มีราคาแพง โดยโรงงานแห่งนี้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท หัวขโมยขโมยสิ่งของต่างๆไปจำนวนหลายล้านบาทแล้ว แม้แต่ขอบประตู หน้าต่างบ้านพักคนงาน และโรงเก็บวัสดุสิ่งขงก็ถูกขโมยไปจนแทบไม่เหลือ จนสุดท้าย นำถังแก๊สมาตัดเสาเหล็ก จนเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากผู้ดูแลโรงงานแห่งนี้ว่า จะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวร สภ.แหลมงอบในวันนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News