สังคม

ลูกตามหาแม่ ไม่ได้พบกันมา 37 ปี โผกอดร้องไห้ด้วยความดีใจ

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2564

764 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้นามว่า “สุรีรัตน์ งาผักแว่น” โพสข้อความถึงกลุ่ม คนปราจีนรักบ้านเกิด ว่า

"ขออนุญาตแอดมินเพจนะค่ะ อยากตามหาแม่ค่ะ แม่เป็นคนปราจีนอยู่อำเภอศรีมหาโพธิ์ ค่ะ ไม่เคยเจอแม่ ไม่รู้ว่าแม่หน้าตาเป็นยังไง รู้ข้อมูลจากใบเกิดค่ะว่าแม่ชื่อ นางสุนทร โคกสุวรรณ ค่ะ อยู่อำเภอศรีมหาโพธิ์ค่ะ แม่แยกทางกับพ่อตั้งแต่ได้ 3 เดือน จนปัจจุบันอายุ 37 ปีแล้วค่ะยังไม่รู้จะตามหายังไงค่ะเลยอยากลองโพสเผื่อว่า จะมีคนรู้ จักแม่บ้างค่ะ ขอ ให้ทุกคนช่วยแชร์หน่อยนะค่ะ ถ้ารู้จักหรือมีข้อมูลติดต่อมาที่เบอร์นี้นะค่ะ06102480XX ขอบคุณค่ะ"


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามหาแม่ที่ลูกสาวโพสตามหา จนพบกับ นางสุนทร อายุ 53 ปี อยู่ที่ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปพบที่บ้านพัก และพูดคุยกับนางสุนทร  ซึ่งนางสุนทร กล่าวว่า ตนเองได้ทราบข่าวการตามหาแม่ของลูกสาวจากนางสุวิมล ซึ่งเป็นเพื่อน และสุวิมลอยู่ในกลุ่มคนปราจีนรักบ้านเกิด พบข้อความโพสที่ลูกสาวตามหาแม่ จึงมาบอกตน ทำให้ตนและลูกสาวได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่ได้พบหน้ากันหลังจากแยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกสาวอายุ 3 เดือน และได้แชร์ตำแหน่งบ้านผู้เป็นแม่ให้กับลูกสาว เพื่อเดินทางมาพบแม่ที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี


วันนี้ (27 ธ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นางสุรีรัตน์ อายุ 37 ปี ที่เป็นลูกสาวโพสตามหาแม่ ว่า กำลังเดินทางจากจากบ้านพักในจังหวัดนครราชสีมาพร้อมครอบครัว ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดักรอที่บริเวณหน้าบ้านพักของ นางสุนทร สุทธิ อายุ 53 ปี จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ ได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบอร์น-เงิน ทะเบียน ขพ 9832 นครราชสีมา เข้ามาจอด นางสุรีรัตน์ งาผักแว่น พร้อมสามี บุตรชายวัย 9 ขวบ และบุตรสาววัย 2 ขวบ ได้เดินทางเข้าไปที่บ้านต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อถึงบริเวณประตูบ้านนางสุรีรัตน์ ได้ร้องเรียกแม่ ๆ นางสุนทร


ต่อมา นางสุรีรัตน์ พร้อมครอบครัว ได้นำสลัดโรลที่ตั้งใจทำมาให้ผู้เป็นแม่ได้ทานที่ไม่ได้พบกับแม่มาถึง 37 ปี เป็นภาพแห่งความสุขของครอบครัวที่ได้พบกันครั้งแรก และในการเดินทางมาครั้งนี้ นางสุรีรัตน์  บอกว่า จะขอนอนกับแม่ที่บ้านแม่ 1 คืน ในช่วงเย็นนี้ก็จะทำอาหารให้แม่ทาน ส่วนนางสุนทร สุทธิ ผู้เป็นแม่ก็จะผูกแขนรับขวัญลูกสาว ลูกเขยและหลานทั้งสองคน


นางสุรีรัตน์  กล่าวว่า หนูตามหาแม่มานาน ก็ดีใจที่ได้พบแม่ก็ดีใจตั้งแต่มีคนโทรไปบอกว่ารู้จักแม่ และจะได้เจอแม่ และหนูก็จะได้มีแม่เหมือนคนอื่นเขาแล้ว ก็ตั้งใจทำสลัดมาฝากแม่แล้วเย็นนี้จะทำกับข้าวให้แม่กิน จะนอนค้างที่บ้านแม่สัก 1 คืน

คุณอาจสนใจ

Related News