สังคม

ครบรอบ 17 ปี เหตุการณ์สึนามิ หลายจังหวัดจัดพิธีรำลึก

โดย passamon_a

27 ธ.ค. 2564

58 views

ภูเก็ต พังงา กระบี่ จัดพิธีรำลึก ครบรอบ 17 ปี เหตุการณ์สึนามิ เทศบาลป่าตองจัดทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต


วันที่ 26 ธ.ค.64 ที่บริเวณลานโลมา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง ได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรแก่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งในปีนี้ครบ 17 ปี ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย โดยในปีนี้มีประชาชนมาร่วมงานไม่มากนัก เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


นอกจากนี้ เวลา 18.30 น. ทาง ททท. ภูเก็ต ได้จัดโครงการกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์สึนามิ ครบ 17 ปี Tsunami Memorial Ceremony ร่วมทำพิธีจุดเทียนรำลึกถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิครบรอบ 17 ปี ณ ลานโลมา หาดป่าตอง เช่นกัน


ขณะที่ จ.พังงา ที่สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า ว่าที่ ร.อ.พงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า หัวหน้าส่วนราชการ เอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม ร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ทำให้ชาวบ้านบ้านน้ำเค็มและนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตจำนวนมาก


โดยปีนี้จัดให้มีกิจกรรมแบบเรียบง่าย ซึ่งมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำรูปถ่าย พร้อมด้วยข้าวปลาอาหารมาร่วมในพิธี พร้อมกับอ่านสารวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจากนายกรัฐมนตรี พร้อมกับนำดอกไม้ไปวางยังกำแพงอนุสรณ์สถาน พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันวางพวงมาลา และช่อกุหลาบขาว ที่หน้ารูป คุณพุ่ม เจนเซ่น พร้อมทั้งยืนไว้อาลัยแก่ผู้ล่วงลับจากเหตุการณ์สึนามิถล่ม


ขณะที่บรรยากาศการจัดงานรำลึกในปีที่ 17 เหตุการณ์สึนามิถล่ม ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู่ที่สูญเสียมิเสื่อมคลาย ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติการเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันภัยพิบัติในเบื้องต้นด้วยตนเองและมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการดำรงชีวิตทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/POsGlAbYrJQ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  17ปีสึนามิ ,สึนามิ

คุณอาจสนใจ

Related News