สังคม

กู้ภัยขนลุก จับจงอาง 4 เมตร ลูกสาวเจ้าของบ้าน 2 คน กรีดร้องลั่น เชื่อเป็นงูเจ้าที่

โดย thichaphat_d

24 ธ.ค. 2564

525 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบงูจงอางตัวใหญ่ หรือที่คนใต้เรียกงูบองหลา ยาวประมาณ 4 เมตรเลื้อยเข้าไปอยู่ภายในบ้านเลขที่ 91/1 หมู่ 7 บ้านห้วยเหรียง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่

ทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้มือจับเข้าที่ส่วนหัวของงู เตรียมนำออกมาจากบ้าน ปรากฎว่าเกิดหญิงสาว 2 คนพี่น้อง ซึ่งเป็นลูกสาว ของบ้านหลังดังกล่าว เกิดกรีดร้องเสียงดังอยู่ที่หน้าบ้าน

จึงคาดกันว่างูตัวดังกล่าวน่าจะเป็นงูเจ้าที่ ก่อนจะรีบนำงูไปใส่ไว้ในกรงขังชั่วคราวที่เตรียมมา จากนั้นเดินไปบอกกับหญิงสาวที่กำลังส่งเสียงกรีดร้อง บอกว่า ไม่ได้มาทำร้าย แต่จะมาพาไปปล่อยคืนป่า แต่หญิงสาวทั้ง 2 คน ก็ยังไม่หยุดส่งเสียงกรีดร้อง

ญาติ ๆ ต้องช่วยกันประคองทั้ง 2 คนไว้ จนทางกู้ภัย โทรศัพท์ไปสอบถามจากผู้ที่เป็นร่างทรงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำศาลเจ้าในตัวเมืองกระบี่ ทางร่างทรงก็แนะนำให้กู้ภัย ทำการจุดธูปขอขมา เพราะเป็นงูเจ้าที่ โดยให้จุดธูป 16 ดอก และกล่าวคำขอขมา กรวดน้ำ และให้บอกกับงูจงอางว่าให้ปล่อยเด็ก อย่าไปแกล้งเด็ก เพราะเจ้าหน้าที่แค่มาพางูไปปล่อยคืนป่า ไม่ได้พาไปทำร้าย หลังจากจุดธูปขอขมาเสร็จ ปรากฎว่าเด็กสาวทั้ง 2 คน ก็หยุดร้อง และเริ่มมีสติกลับมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่เตรียมนำงูไปปล่อยป่า ชาวบ้านที่มายืนมุงดูการจับงู ก็บอกกับกู้ภัยว่า ห่างไปจากบ้านดังกล่าวประมาณ 1 กม. ขึ้นไปบนภูเขาพนมเบญจา จะมีศาลทวดงูจงอางตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันนำงูตัวดังกล่าว ขึ้นไปที่ศาลทวดงูจงอาง เพื่อปล่อยใกล้กับศาล โดยหลังปล่อยงูเข้าป่าเสร็จ ก็จุดธูปขอขมาที่ศาลทวดดังกล่าว

ก่อนจะกลับลงมาดูอาการของเด็กสาวทั้ง 2 คน อีกครั้ง แต่ระหว่างกลับมาถึงบ้าน ปรากฎว่ามีลุงคนหนึ่งซึ่งเป็นร่างทรงในหมู่บ้าน เกิดมีอาการคล้ายถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าทรงร่าง ซึ่งชาวบ้านบอกว่าชายคนดังกล่าว เป็นร่างทรงที่เคยขึ้นไปทำพิธีตั้งศาลทวดงูจงอาง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นทวดงูจงอาง มาเข้าสิงร่าง และพยายามจะสื่อสารกับกู้ภัย เพื่อขอบคุณที่ช่วยจับงูดังกล่าวกลับขึ้นไปปล่อยป่า

และจากการสอบถาม 2 เด็กสาว ที่มีอาการกรีดร้องระหว่างจับงูบอกว่า ตอนนั้นรู้สึกมีอาการกลัว และกรีดร้องออกมาเองโดยไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ว่าเป็นเพราะอะไร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eNJtgV7lCdE

คุณอาจสนใจ

Related News