สังคม

แบงก์ 100 ปลอมระบาดที่โคราช พ่อค้าเตือนภัยหลังพบมิจฉาชีพอาศัยช่วงลูกค้าชุลมุน

โดย panisa_p

19 ธ.ค. 2564

135 views

พ่อค้าขายของภายในตลาดเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนภัยประชาชนหลังพบว่า มีมิจฉาชีพนำธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท จำนวนหลายใบมาใช้ซื้อสินค้าภายในตลาด โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบก็กับ นายจักรี เกตุใหม่ พ่อค้าขายของ และเป็นผู้เสียหาย ซึ่งได้นำธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท จำนวน 2 ใบ มาให้กับผู้สื่อข่าวดู



นายจักรี เกตุใหม่ พ่อค้าผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากการสังเกตุธนบัตรดังกล่าวพบว่า มีลักษณะสีซีดจางกว่าธนบัตรปกติทั่วไป และเมื่อยกธนบัตรส่องกับแสงสว่างจะมองไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ และเมื่อนำมือไปลูบสัมผัสก็พบว่า เนื้อธนบัตรเรียบคล้ายกระดาษธรรมดา ไม่สะดุดมือเหมือนกับหมึกพิมพ์ที่อยู่บนผิวธนบัตรจริงทั่วไป และจุดที่สำคัญที่ทำให้ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอมก็คือ ชุดตัวเลขบนธนบัตรทั้ง 2 ใบ เป็นหมายเลข 3ฉ6856695 เหมือนกันทั้ง 2 ใบ จึงมั่นใจว่า ธนบัตรทั้ง 2 ใบเป็นธนบัตรปลอมอย่างแน่นอน



สำหรับพฤติกรรมของมิจฉาชีพจะนำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าในช่วงเวลากลางคืน หรือช่วงที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังยุ่งอยู่กับการขายสินค้า โดยจะแอบแนบธนบัตรปลอมมาพร้อมกับธนบัตรจริง เช่น ซื้อสินค้า 200 บาท ก็จะมีธนบัตรจริง 1 ใบ และแทรกด้วยธนบัตรปลอมมาด้วยอีก 1 ใบ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจะไม่ทันสังเกต กว่าที่จะรู้ตัวมิจฉาชีพก็หนีหายไปแล้ว จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามตลาดให้ระมัดระวังมิจฉาชีพพวกนี้ เพราะจะทำให้เสียทั้งเงินเสียทั้งสินค้า

คุณอาจสนใจ

Related News