สังคม

รวบผู้ต้องหาพร้อมกัญชาเกรดเอ 515 แท่ง มูลค่ารวม 10 ล้านบาท

โดย panisa_p

18 ธ.ค. 2564

209 views

วันที่ 18 ธ.ค. เวลา 14.00 น. นาวาเอก นิรุตติ์ มาทอง หัวหน้ายุทธการการข่าว หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตหนิงเขต (นรข.เขตหนองคาย) ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบุ่งคล้า,ตำรวจ สภ.บุ่งคล้า ตม.บึงกาฬ ตำรวจน้ำ ตชด.244 ด่านศุลกากรบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ แถลงข่าวการจับกุมกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 515 แท่ง น้ำหนักประมาณ 515 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหาชาย 1 ราย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท




ทั้งนี้ น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เรือบึงกาฬ บริเวณพื้นที่บ้านหาดแฮ่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จึงสั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงษ์ หน.สน.เรือบึงกาฬ ร่วมกับทหารพรานที่ 2107 ฝ่ายปกครองอำเภอบุ่งคล้า ตำรวจภูธร สภ.บุ่งคล้า ตม.เมืองบึงกาฬ ตำรวจน้ำ ตชด.244 และด่านศุลกากรบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดชุดสกัดกั้นวางกำลังตามพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง




จนกระทั่งเวลา 03.00 น. จนท.ชุดซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าโรงเรียนหาดแฮ่ ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเรือจำนวน 1 ลำ แล่นตัดจากกลางแม่น้ำโขงเข้ามายังฝั่งไทย เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืนตรวจสอบพบว่าภายในเรือมีบุคคลต้องสงสัยนั่งมาจำนวน 4 คน พร้อมกับบรรทุกวัตถุสีดำต้องสงสัยมาด้วย


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ออกจากจุดซุ่มและเคลื่อนติดตามเรือต้องสงสัยดังกล่าว จนกระทั่งได้เคลื่อนตัวมาถึงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านใต้ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยช่วยการลำเลียงวัตถุสีดำต้องสงสัยขึ้นมาจากเรือหางยาวที่มีเครื่องยนต์ติดท้าย ที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง และนำมากองไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ นรข. พร้อมกับตะโกนสั่งให้ทั้งหมดหยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่สามารถไล่จับกุมได้ 1 คน




ส่วนเรือลำดังกล่าว คนขับเรือได้รีบขับแล่นไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว จนท.จึงได้ทำการตรวจสอบวัตถุสีดำต้องสงสัยดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีจำนวน 13 กระสอบ และเมื่อแกะออกตรวจสอบพบว่า เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ทราบชื่อนายเสกสรรค์ เภ้าสร้อย อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ จึงจับกุมพร้อมนำของกลางมาขยายผลและตรวจนับที่สถานีเรือบึงกาฬ


ซึ่งจากการตรวจนับ พบกัญชาแห่งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์อลูมิเนียมสีทอง เกรดเออย่างดี จำนวน 515 แท่งน้ำหนักประมาณ 515 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้าบาท




ซึ่งจากการสอบสวน นายเสกสรร ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างจากท้าวกอน (ราษฎรลาว ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ในราคา 10,000 บาท ให้มาดูต้นทางในการส่งมอบยาเสพติด กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายเสกสรรค์ เภ้าสร้อย ว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับนำผู้ต้องหาและของกลางส่ง พงส.สภ.บุ่งคล้า ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News