สังคม

2 พี่น้องรับจ้างตัดถังน้ำมัน 200 ลิตร ถูกไฟคลอกสาหัส

โดย panisa_p

18 ธ.ค. 2564

237 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 64 ร้อยตำเอกทศพล สุขเปี้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านบึง ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดโกดังเก็บของเก่า เลขที่ 321/7 หมู่ที่ 4 ตำบลหนนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองชาก เข้าตรวจสอบ


พบกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากโกดังเก็บถัง 200 ลิตร และพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย สภาพถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยควาามเจ็บปวด ขอความช่วยเหลืออยู่ใกล้ ๆ กับจุดที่ถังระเบิด ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย สมพร อายุ 55 ปี อีก 1 รายชื่อนายประภาส อายุ 50 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน มารับจ้างผ่าถังขนาด 200 ลิตร โดยได้ค่าค่าจ้างใบละ 10 บาท


โดยได้สอบถามนายนายปรเมศ เอมเปีย อายุ 35 ปี ผู้ถึงที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนแรก เล่าว่าได้ยินเสียงระเบิด เมื่อมาดูพบผู้บาดเจ็บกำลังคลานออกมาจากกองเพลิง เสื้อผ้าติดไฟ จึงไปดึงตัวออกมาข้างนอก แล้วถอดเสื้อผ้าที่ติดไฟออก แล้วเอาผ้าห่มชุบน้ำห่มให้ เพื่อระบายความร้อนให้ออกจากตัว เป็นการช่วยเหลือก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึงเป็นการด่วน


สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงรับซื้อของเก่า โดยตรงจุดที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บถังขนาด 200 ลิตร ที่เคยบรรจุน้ำมันหลากหลายชนิด คาดว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้นำเครื่องมือ เช่นหินเจียและเครื่องมือตัดเหล็ก มาตัดโดยไม่มีการทำความสะอาดถังเสียก่อน โดยคาดว่าภายในยังมีสารไวไฟ


เมื่อทั้งสองตัดถังออกจึงเกิดแรงอัดประทุจนเกิดประกายไฟและระเบิดใส่ร่างทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างที่เห็น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าของโรงงานที่ว่าจ้าง และผู้บาดเจ็บทั้งสอง มาสอบปากคำเพือดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News