สังคม

เกษตรกรผู้ปลูกพริกยิ้มแก้มปริ ราคาพริกพุ่ง 130 บาทต่อกิโล

โดย panisa_p

16 ธ.ค. 2564

77 views

วันนี้ (16 ธันวาคม 2564) เกษตรกรผู้ปลูกพริกบ้านหนองม่วงใหญ่ ตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้พากันเร่งเก็บผลผลิตพริกสดที่แก่เต็มที่ภายในสวนของตัวเอง ส่งจำหน่ายให้ทันตามความต้องการของพ่อค้าที่มารับซื้อพริกสดถึงภายในสวน เนื่องจากในช่วงนี้พริกสดที่ออกสู่ตลาดมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยล่าสุดพ่อค้าคนกลางรับซื้อพริกสดหน้าสวนในราคากิโลกรัมละ 130 บาท จึงเป็นโอกาสทองของเกษตรกรที่ปลูกพริกส่งจำหน่าย อีกทั้งยังส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้เสริมจากการไปรับจ้างเก็บพริกตามสวนเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยชาวบ้านที่รับจ้างเก็บพริกจะมีรายได้จากการเก็บพริกในราคากิโลกรัมละ 8 บาท เฉลี่ยแล้วแต่ละวันสามารถเก็บพริกได้คนละไม่ต่ำกว่า 40 กิโลกรัม หรือมีรายได้จากการรับจ้างเก็บพริกไม่ต่ำกว่า 200 - 300 บาทเลยทีเดียว



นางละม่อม พันพานิจ อายุ 60 ปี เกษตรกรปลูกพริกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในปีนี้ราคาพริกสดหน้าสวนถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และมีการขยับราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ จนในขณะนี้ราคาพริกสดหน้าสวนอยู่ที่กิโลกรัมละ 130 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา อย่างเช่นเมื่อปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกันนี้ราคาพริกสดหน้าสวนอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 20-30 บาทเท่านั้น จึงทำให้ในปีนี้เกษตรกรชาวสวนพริกพากันยิ้มได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกษตรกร ,ราคาพริก ,พริก

คุณอาจสนใจ

Related News