สังคม

ไฟไหม้ชุมชนมัสยิดสวนพลู รถเข้าไม่ได้-คลองน้ำแห้ง ต้องหาบน้ำ-เปิดท่อเอาน้ำเสียมาดับไฟ

โดย thichaphat_d

16 ธ.ค. 2564

171 views

วานนี้ (16 ธ.ค. 64) เวลาประมาณ 10 โมงกว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชุมชนมัสยิดสวนพลู ซอยเทอดไท 9 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร


โดย ต้นเพลิงมาจากบ้านไม้สักทรงไทยหลังหนึ่ง ก่อนไฟจะลามไปติดบ้านหลังอื่นที่ปลูกติดกัน ซึ่งการดับเพลิงครั้งนี้ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ถึงจะควบคุมเพลิงได้ เพราะคลองระบายน้ำที่มีอยู่ภายในชุมชนแห่งนี้ไม่มีน้ำ และไม่มีประปาหัวแดง


จึงต้องเปิดท่อระบายน้ำ เพื่อใช้น้ำจากท่อน้ำทิ้งเป็นหลัก ประกอบกับชุมชนแห่งนี้คับแคบ รถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิง และอาสาสมัครต้องลากสายน้ำเข้าไปภายใน และเพิ่งจะควบคุมเพลิงไห้เมื่อช่วงบ่ายโมง


ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้อาสาชายที่เข้าไปดับไฟ บาดเจ็บจากการถูกคานบ้านหล่นทับ 1 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยแล้ว


จากการสอบถาม นาย สมคิด อับดุลสลาม อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 15 ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย บอกว่า บ้านต้นเพลิงอยู่หลังบ้านเขา พอมีลมพัดมา ทำให้ไฟลามมาติดบ้านเขาด้วย ซึ่งตอนเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่บ้าน


เบื้องต้นตำรวจ สน.บางยี่เรือ ได้กั้นพื้นที่ทั้งหมดเป็นพื้นที่ห้ามเข้า เพื่อรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง คาดว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกไฟไหม้รวมแล้ว 15 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้เก่าที่ปลูกติดกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VPQGDidVh0g

คุณอาจสนใจ