สังคม

มือปืนลอบยิงประธานกู้ภัยปิยะมิตร แม่สาย ดับคาโต๊ะกินข้าว

โดย panisa_p

14 ธ.ค. 2564

313 views

กลางดึกที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่คนร้ายยิง นายสังวุฒิ อายุ 61 ปี ประธานกลุ่มอาสากู้ภัย มูลนิธิปิยะมิตร สาขาแม่สาย จนเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. (13 ธ.ค. 64) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่นายสังวุฒิ อายุ 61 ปี ประธานกลุ่มอาสากู้ภัย มูลนิธิปิยะมิตร สาขาแม่สาย จนเสียชีวิตขณะนั่งรับประทานอาหารกับภรรยาอยู่ในห้องครัวภายในบ้าน


หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สินทิช กิจธธัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะช้าง อำเภอแม่สาย พนักงานสอบสวนเวร พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสังวุฒิถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า โดยมีรอยกระสุนอยู่บริเวณโหนกแก้มซ้ายจำนวน 1 นัด ขณะที่นางแสง ภรรยาของนายสังวุฒิ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์กำลังร้องไห้ด้วยความเสียใจ


นายอนุวัฒน์ บุตรชายของผู้เสียชีวิต เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อกับแม่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพบว่าพ่อถูกยิงกระสุนเข้าที่ใบหน้าจนเสียชีวิตแล้ว หลังเกษียณพ่อก็ทำสวนทำนา ปกติถ้ามีคนเข้ามาที่บ้านในยามวิกาลจะมีสุนัขเห่า แต่ทว่าครั้งนี้ไม่ได้ยินเสียงใด ๆ เลย


สอดคล้องกับภรรยาของผู้ตาย ที่บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรับประทานอาหารเย็นกับผู้ตายอยู่ ได้ยินเสียงปืนนัดเดียว ผู้ตายก็ถูกยิงตกเก้าอี้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุไม่ทราบและผู้ตายไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ผู้ตายพึ่งจะเกษียณมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังเกษียณก็อยู่บ้าน จะออกไปทำงานกู้ภัยบ้าง


หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายแอบอยู่ในที่มืดแล้วยิงเข้ามาทางหน้าต่างของห้องครัว ส่วนสาเหตุของการบุกยิงอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัวหรือว่าหักหลังกันในธุรกิจมืด โดย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ซึ่งลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป


สำหรับนายสังวุฒิ คำมงคล เคยเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอแม่สาย และมีจิตอาสาตั้งคณะกู้ชีพกู้ภัยช่วยเหลือคนแม่สาย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2561 เคยถูกคนร้ายดักยิงขณะขับรถกระบะกลับบ้าน แต่โชคดีที่การถูกดักยิงครั้งนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะว่าหยุดรถแล้ววิ่งหนีได้ทัน

คุณอาจสนใจ