สังคม

เปิดใจกระเป๋ารถเมล์ โดดลงรถช่วยตำรวจ ถูกวัยรุ่นรุมสกัมกลางกรุง!

โดย pichaya_s

13 ธ.ค. 2564

3.2K views

จากกรณีเพจเฟสบุ๊ก ดาวแปดแฉกโพสคลิปเหตุการ พร้อมข้อความ ว่า อุกอาจวัยรุ่นรุมทำร้ายตำรวจบ้านป่าเมืองเถื่อนขึ้นทุกวัน ถีบรถจักรยานยนต์แล้วรุมทำร้าย พิกัดใกล้ บึงมักกะสัน ถ.เพชรบุรี กรุงเทพฯ พร้อมคลิปเหตุการณ์ความยาว 30 วินาที มีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นอนอยู่กับพื้นถนน และมีพลเมืองดี กระเป๋ารถเมล์สาย 60 วิ่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุพบว่าบริเวณนี้เป็นทางสันจร ใกล้แยกมิตรสัมพัน ไม่มีบ้านคนพักอาศัย จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้งพอดี แต่โชคดีที่ที่มีพลเมืองดีพนักงานขับรถโดยสารและกระเป๋ารถเมล์สาย 60 เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันและนำ เจ้าหน้าที่รายนี้ขึ้นรถเมล์หลบหนีกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์สัมภาษณ์ นางสาว นุชนาฎ พลายแก้ว กระเป๋ารถเมล์เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ในขณะที่ตนปฎิบัติหน้าที่ รับผู้โดยสารตามปกติ พอถึงบริเวณแยกมักกะสันระหว่างที่รถเมล์จอดติดไฟแดง มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายกันมากลุ่มใหญ่ จุดพลุมาเรื่อยๆ ตลอดเส้นทางตั้งแต่ประตูน้ำ


จนมาถึงแยก มิตรสัมพันธ์ ระหว่างจอดติดไฟแดงคนขับรถเมล์เห็นแสงเลเซอร์ชี้ไปที่รถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะที่ตนกับคนขับรถเมล์คุยกัน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้เข้าไปกระโดดถีบรถ จยย.เจ้าหน้าที่ตำรวจกระเด็นล้มลง มาหน้ารถพอดี ตนจึง และใช้อาวุธ โดยนำไม้ด้ามยาวฟาดและกระทืบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจล้มลงไปนอนกับพื้น


จากนั้นตนตัดสินใจให้คนขับรถเมล์เปิดประตู และรีบวิ่งลงไปให้ความช่วยเหลือ ช่วยเข้าไปห้าม แต่กลุ่มวัยรุ่นยังไม่หยุด ขณะที่คนขับรถเมล์วิ่งตามมาเข้าไปช่วยกันไว้ แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นตีที่มือได้รับบาดเจ็บเช่นกัน คนขับรถเมล์และตนกับพลเมืองดีบริเวณนั้น ให้ความช่วยเหลือ โดยการพาคนเจ็บขึ้นรถเมล์ และมีพลเมืองดีช่วยขี่รถของคนเจ็บตามมา ขับออกมาสักพัก อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บตอนอยู่บนรถ มีอาการมึนงง ปวดศรีษะ และพูดทำนองว่า “พี่เคาทำผมทำไม ผมกำลังจะกลับบ้าน”



กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ขับรถตามมา จนถึงบริเวณถนนศรีนครินท์ ตนเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงนำเจ้าหน้าที่ไปส่งที่ สน.หัวหมาก พร้อมพลเมืองดีที่ขับรถ จยย. มาส่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถามว่าตนกลัวไหม ก็กลัว แต่ชีวิตคนสำคัญกว่า ตนยืนเฉยๆก็ได้ แต่เราตั้งใจช่วยให้ปลอดภัยมากกว่า

คุณอาจสนใจ