สังคม

คนงานโรงน้ำแข็งพลาดลื่นล้ม ขาติดในเครื่องบดน้ำแข็ง ข้อเท้าแหลก

โดย panisa_p

13 ธ.ค. 2564

255 views

เมื่อช่วงตี 4 วันที่ 13 ธ.ค. 64 เกิดอุบัติเหตุเครื่องบดน้ำแข็งบดเท้าคนงานที่ร้านขายน้ำแข็งในตลาดสด เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลหาดใหญ่ ต้องรีบลงไปช่วยเหลือ


พบนายเอกลักษณ์ อายุ 38 ปี เท้าขวาลงไปติดอยู่ในช่องเครื่องบดน้ำแข็ง และถูกบดตั้งแต่บริเวณข้อเท้าลงไป เอาออกมาไม่ได้ นอนร้องด้วยความเจ็บปวด ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และคนงานในร้านน้ำแข็งต้องเร่งกันช่วยเหลือ โดยต้องถอดชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องบดน้ำแข็งออกมาทีละชิ้น จึงสามารถนำขาออกมาจากช่องบดน้ำแข็งได้ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยสภาพข้อเท้าขวาถูกบดจนกระดูกแตก


จากการสอบถามเพื่อนคนงานบอกว่า นายเอกลักษณ์ เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่ถึงเดือน ตอนเกิดเหตุกำลังนำน้ำแข็งก้อนหรือน้ำแข็งแท่งใส่ในเครื่องบด และจังหวะนั้นได้ใช้ขาดันลงไป แต่ได้เกิดลื่นล้มเท้าขวาตกลงไปในเครื่องบดน้ำแข็ง และข้อเท้าติดอยู่ในเครื่องบดบาดเจ็บ ซึ่งปกติจะใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวน้ำแข็งลงไป แต่อาจจะประมาทเกินไป และยังไม่ชำนาญ ประกอบกับบริเวณนั้นลื่น จึงเกิดลื่นล้มจนขาติดอยู่ในเครื่องบดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News