สังคม

เจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็มถูกทุบ เเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

โดย thichaphat_d

13 ธ.ค. 2564

61 views

ความคืบหน้าเหตุทุบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านค้าถ.พลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าออกตัวเมืองหาดใหญ่ ฝั่ง ต.บ้านพรุ จนพังเละเทะไม่สามารถใช้งานต่อไปได้


และจากเบาะแสคนก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นชายหญิงคู่หนึ่งที่มากดตู้เอทีเอ็มนี้ในช่วงประมาณตี 3 ที่ผ่านมา โดยคาดว่า อาจจะมาจากความโมโห เพราะ ตู้นี้เครื่องมักจะมีปัญหาอยู่บ่อยๆ และทางเจ้าของบ้านรามทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันได้ยินเสียงดัง จึงออกมาดูพบว่า ถูกทุบพังเสียหายไปแล้ว ก่อนแจ้งให้ทางตำรวจเข้ามาตรวจสอบนั้น


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นพบว่า กระจกหน้าจอ และส่วนที่เป็นปุ่มกด รวมทั้งช่องเสียบบัตรเสียหาย และได้เดินทางไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุด้วย


ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากต้องเช็คอุปกรณ์ทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งค่าซ่อม และต้องตรวจสอบว่า กล้องที่ตู้เอทีเอ็มจะสามารถบันทึกภาพใบหน้าผู้ก่อเหตุ หรือช่วงจังหวะการลงมือได้หรือไม่ ส่วนที่หน้าบ้านที่ตั้งตู้เอทีเอ็มเจ้าของบ้านไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด


ด้าน นายพนธกร นพวิจิตร อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ช่วงประมาณตี 3 ได้ยินเสียงหมาเห่า และเสียงดังคล้ายกับการทุบสิ่งของบางอย่างหน้าบ้าน จึงตะโกนออกไปว่า ทำอะไร เดี๋ยวแจ้งตำรวจ จากนั้นก็ได้ยินเสียงวัยรุ่นผู้หญิงพูดขึ้นมาว่า “พอแล้วๆ ไป” ก่อนที่ผู้หญิงจะรับขับรถออกไป โดยมีผู้ชายนั่งซ้อนท้าย และเท่าที่พอสังเกตได้น่าจะเป็นรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติก โดยเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันบอกด้วยว่า ได้ยินเสียงทุบราว 4 ครั้ง


ที่หน้าบ้านได้ตั้งตู้เอทีเอ็มกรุงไทยมานานแล้ว โดยมีญาติพี่น้องอีกคนเป็นคนจัดการ ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีอาการให้ผู้มาใช้บริการหงุดหงิดอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน เช่น กดเงินแล้วไม่ออกบ้าง หรือไม่มีแบงค์ย่อยบ้าง และปัญหาจิปาถะอื่นๆ ซึ่งบางคนก็แค่บ่นระบายอารมณ์เฉยๆ หรือบางคนก็ลงไม้ลงมือกับตู้เอทีเอ็มก็พอมีบ้าง แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายที่รุนแรงเหมือนกับครั้งนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fZd6DNLuVWI

คุณอาจสนใจ

Related News