สังคม

ผิดจริงลงโทษวินัยเด็ดขาด! กลาโหมสั่งสอบปม ทหารเกณฑ์ถูกสั่งให้ช่วยตัวเอง

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2564

85 views

โลกออนไลน์แชร์ภาพลักษณะคล้ายกับทหาร นั่งกันอยู่จำนวนมาก อ้างว่าถูกบังคับให้ช่วยตัวเอง เพื่อตรวจร่างกาย โดยคนโพสต์ระบุข้อความว่า "สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นาย 55555" 


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปกลายเป็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก อย่างเพจปริ้นเซส หิ้งห้อย ( Princess Hinghoi) บอกว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริง และจริงๆ ทำกันมากกว่านี้ด้วยซ้ำ มีทั้งการให้จูงช้างน้อยเข้าห้องอาบน้ำ หรือสั่งให้ทำแบบดับเบิ้ลก็เคยมี


ในคอมเมนต์หลายคนก็เข้ามายืนยันว่าเคยโดนสั่งให้ทำแบบเดียวกัน ก็มีการตั้งคำถามถึงศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ที่ควรให้เกียรติกัน บางคนมองว่านี้เป็นการคุกคามทางเพศหรือไม่


ขณะที่ พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า กระทรวงกลาโหม ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้แต่ละเหล่าทัพเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และ เกิดขึ้นที่หน่วยใด ใครเป็นผู้สั่งการ


หากจริง จะสอบสวนเอาคนผิดมาลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมไม่มีนโยบายล่วงละเมิดทางเพศทหาร การกระทำแบบนี้ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยทหารต้องไม่ทำเรื่องเสื่อมเสียในลักษณะนี้ หากมีเกิดขึ้นจะถือเป็นความรับผิดชอบของ ผบ.หน่วย ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9KowEsHYbKw

คุณอาจสนใจ

Related News