สังคม

ผู้ว่าฯ กทม.ขอกรมชลฯ ชะลอปล่อยน้ำเหนือ เตือนคนกรุง น้ำทะเลยังหนุนสูงถึง 28 พ.ย.64

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2564

28 views

มูลนิธิครอบครัวข่าวจัดส่งถุงยังชีพไปยัง ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สิงห์อาสาพร้อมด้วยเครือข่าย ร่วมลงพื้นที่ช่วยแจกถุงยังชีพ และน้ำดื่มให้ 1,043 ชุด โดยต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี นำรถมาอำนวยช่วยขนส่ง


ทั้งนี้ ต.ต้นตาลมี 6 หมู่บ้าน ถูกน้ำจากเขื่อนกระเสียวเข้าท่วมทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังถูกน้ำท่วมอยู่ สูงประมาณ 3 เมตร ชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่อยู่บนชั้น 2 ของบ้าน บางบ้านต้องใช้ไม้ยกสูงเพื่อหนีน้ำ


ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูงอันเนื่องมาจากการปล่อยน้ำเหนือ และภาวะน้ำทะเลหนุนสูงว่า


ตามที่ กทม.ได้แจ้งไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 พ.ย.64 เป็นช่วงที่มีน้ำทะเลหนุนสูง และมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยร่วมด้วย รวมทั้งมีการระบายน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอาจเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ


ซึ่งชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาในแนวฟันหลอและที่อยู่นอกคันกั้นน้ำอาจได้รับผลกระทบ โดยขอให้เฝ้าระวังทรัพย์สินและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด กทม.ได้ประสานไปยังกรมชลประทานให้ชะลอการปล่อยน้ำท้ายเขื่อน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความพร้อมของแนวกระสอบทราย และเตรียมรับมือหากสถานการณ์น้ำผิดปกติ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/954MwVYUy1g

คุณอาจสนใจ

Related News