สังคม

ตัวแทนกลุ่มนักดนตรี พร้อมผู้ประกอบการสถานบริการ จี้ปลดล็อค - เยียวยาธุรกิจกลางคืน

โดย panisa_p

17 พ.ย. 2564

228 views

วันนี้ (17 พ.ย. 64) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา กลุ่มตัวแทนนักดนตรีข้างถนน พร้อมผู้ประกอบการสถานบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้เข้ายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐ ตรวจสอบและผลักดันการแก้ปัญหาและเปิดสถานบันเทิงกลางคืน


รวมถึงมาตรการเยียวยา รวม 5 ข้อ ต่อ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร โดยรวมตัวกันบริเวณหน้าวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ในเวลา 10.30 น. ก่อนจะเข้ายื่นหนังสือและเล่นดนตรีเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ กำหนดเสร็จสิ้นกิจกรรมประมาณ 12.00 น.




เวลา 11.15 น. มวลชนเดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวถึงข้อเรียกร้องและกิจกรรมในวันนี้ คือการนำเอกสารมายื่นต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้พิจารณาอนุญาตให้เปิดร้านอาหารสถานบริการและสถานบันเทิง เพื่อช่วยเหลืออาชีพนักดนตรีอิสระและผู้ประกอบการ โดยมีข้อเรียกร้อง ดังนี้




1.ยกเลิกการจำกัดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เป็นไปตามกฎหมายปกติ 

2.ให้ดำเนินการเปิดประเทศและเปิดกิจการตามลำดับ ตามที่ นรม. ได้แจ้งไว้

3.เรียกร้องให้ ส.ส.ดำเนินการกดดันภาครัฐให้ช่วยเหลือเยียวยา ธุรกิจและศิลปิน ที่ตกงานอย่างเร่งด่วน

4.เรียกร้องให้กดดันและตรวจสอบหรือกระทำการในวิธีการใด ๆ เพื่อให้รัฐบาลออกมาตรการให้สามารถเปิดกิจการได้ โดยมีการควบคุมมาตรการป้องกันโรคเหมือนสภานที่อื่น ๆ

5. หากข้อเรียกร้องทั้งหมดไม่สามารถดำเนินการในทิศทางใด ขอให้ ส.ส. และ กมธ. หาแนวทางทางด้านกฎหมายในการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลเพื่อเรียกร้องแทนกลุ่มศิลปินที่ได้รับผลกระทบ




จากนั้นมวลชนได้ประกาศขอให้เรียกร้องโดยต้องการให้รัฐบาลระบุวันเวลาให้ชัดเจน ในกรณีสามารถเปิดสถานประกอบการได้ เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มฯ มองว่ารัฐบาลไม่มีความชัดเจน และธุรกิจดังกล่าวต้องการวันเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากมีหลายขั้นตอนในการเตรียมการสำหรับการเปิดกิจการและใช้ทุนจำนวนมาก




ถ้าคำสั่งยังไม่ชัดเจนหรือยังมีการประการเลื่อนทำให้ไม่มีรายได้ ทั้งนี้กลุ่มฯ แจ้งว่าจะมีการละเมิดคำสั่งของ นรม. โดยการรวมกลุ่มเพื่อเปิดกิจการในวันที่ 1 ธ.ค. 64 เนื่องจากถูกปิดกิจการมามากกว่า 1 ปี โดยไม่มีรายได้




ต่อมา เวลา 11.38 น. มีการแสดงดนตรีสดของกลุ่มฯ เวลา 11.40 น. นายเอกราช อุดมอำนวย อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการ และเวลา 11.43 น. กลุ่มฯ ยื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.พรรคก้าวไกล เพื่อดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News