สังคม

โขลงช้างป่าบุกโค่นสวนมะพร้าวน้ำหอม เสียหายกว่า 300 ต้น ขาดทุนยับ

โดย panisa_p

16 พ.ย. 2564

850 views

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2564) นายจำรูญ ศรีเชียงสา หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 5 (ภูลำไย) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ภายในสวนมะพร้าวน้ำหอมของ นายบุญส่ง สร้อยกระโทก อายุ 72 ปี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านสระหลวง ตำบลจระเข้หิน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาถูกโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัว พากันบุกเข้ามาทำลายผลผลิตต้นมะพร้าวน้ำหอม ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก




จากการตรวจสอบพบ ต้นมะพร้าวน้ำหอมที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งขายได้รับความเสียหายไปมากกว่า 300 ต้น สร้างความหดหู่ใจให้กับเกษตรกรเจ้าของสวนมะพร้าวเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะจัดกำลังเฝ้าระวังคอยผลักดันช้างป่าโขลงนี้ ป้องกันไม่ให้โขลงช้างป่ากลับเข้ามาทำลายผลผลิตสวนมะพร้าวอีก ขณะเดียวกันก็ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลความเสียหาย รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย




นายบุญส่ง สร้อยกระโทก เจ้าของสวนมะพร้าวน้ำหอมที่ถูกช้างป่าบุกเข้ามาทำลายผลผลิตเสียหาย เปิดเผยว่า ช้างป่าโขลงนี้มีกันมากกว่า 10 ตัว ซึ่งโขลงช้างป่าโขลงนี้ได้พากันบุกเข้ามาภายในสวนมะพร้าวน้ำหอมของตนเป็นครั้งที่ 4 แล้วในรอบเดือนนี้




โดยช่วงแรก ๆ ก็แค่เดินทางมากัดกินผลผลิต โค่นล้มเสียหายไม่กี่ต้น แต่มาช่วงหลังก็เริ่มทำลายต้นมะพร้าวมากขึ้น เหมือนพวกมันชักชวนกันมา หลังจากที่พบแหล่งอาหาร จนกระทั่งล่าสุดโขลงช้างป่าทำลายมะพร้าวน้ำหอมที่กำลังให้ผลผลิต เสียหายไปจำนวนกว่า 300 ต้น จากมะพร้าวน้ำหอมทั้งหมดที่ปลูกไว้จำนวน 500 ต้น ทำให้ตนเองรู้สึกหดหู่ใจ และเสียดายอย่างมาก และยังไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขปัญหาต่อไปอย่างไรดี

คุณอาจสนใจ

Related News