สังคม

หมา 6 ตัว รุมกัดเจ้าของ 35 แผล วอนผู้ใจบุญ ช่วยเอาไปเลี้ยงต่อยกคอก

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2564

635 views

นางพิมพา อายุ 57 ปี ชาวคลองขลุง จ.กำแพงเพชร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวกับสุนัข และคนรักสุนัข ช่วยนำสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้นำไปเลี้ยงต่อ โดยตนเองยินดียกให้ทั้งคอก หลังถูกสุนัข 6 ตัวรุมกัดจนได้รับาดเจ็บถึง 35 แผลและตามร่างกายฟกช้ำไปทั่วทั้งตัว


นางพิมพา เล่าว่า เมื่อ 7 วันก่อน ตนเองกำลังจะไปตากข้าวเปลือกช่วยน้องสาว ขณะที่ตนเองกำลังเดินเข้าไปหยิบคทา (อุปกรณ์ในการเกลี่ยข้าวเปลือก สำหรับตากข้าวในลานปูน) ที่บ้านของน้องสาวที่อยู่ติดกัน แล้วพอดีคทาเกลี่ยข้าวมีเศษปูนติดอยู่ ตนเลยเอาไม้เคาะให้เศษปูนติดอยู่ออก


จู่ๆ มีสุนัขแม่ลูกอ่อนอยู่บริเวณนั้นเห่าและกระโดดกัดตนเองทันที หลังจากนั้นตัวที่เหลือ 5-6 ตัวก็วิ่งมารุมกัดตนเองจนล้มลงไปกับพื้น ตนเองพยายามร้องขอความช่วยเหลือและใช้ไม้ตีสุนัขแต่ก็สู้แรงไม่ไหว สักพักสามีก็วิ่งเข้ามาช่วยและพยุงตนเองออกมาจากจุดที่โดนรุมกัด


นางพิมพา เล่าอีกว่า ปกติสุนัขฝูงนี้ก็เคยกัดคนในบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง จึงคิดว่าคงเลี้ยงไว้ไม่ได้แล้ว เพราะกลัวว่าวันใดวันหนึ่งจะกัดมารดาของตนที่อายุ 82 ปี และคนในบ้านจนได้รับบาดเจ็บได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่ดูแลเรื่องสุนัข หรือคนที่รักสุนัขเอาไปเลี้ยงต่อ


หากใครอยากขอนำไปเลี้ยงก็สามารถโทรมาขอกับตนเองได้ที่เบอร์ 081-306-9344 โดยสุนัขทั้งหมดที่ตนเลี้ยงไว้ที่มี 7 ตัว และมีสุนัขแม่ลูกอ่อนด้วย เป็นพันธุ์ไทยพื้นเมืองทั้งหมด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lTqBLTGyDko

คุณอาจสนใจ

Related News