สังคม

เรื่องวุ่นๆ ของพ่อค้า - แม่ค้า ไล่ที่ขายของ เรียกเก็บค่าเช่า เคลียร์ไม่ลงตัว วอนเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ย

โดย panisa_p

2 พ.ย. 2564

755 views

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 แชร์คลิปภาพการถกเถียงของแม่ค้ากับพ่อค้า ที่ค้าขาย อยู่ริมถนนพานิชเจริญ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมข้อความว่า “เรื่องวุ่น ๆ ของพ่อค้าแม่ค้า สงสัยเทศบาลต้องลงมาจัดระเบียบละ เก็บค่าที่กันเองรึยังไง 555 *คลิปเพิ่มเติมในเม้นต์ พิกัดหน้าทำเนียบพลาสติก คลองถมเมืองพล”


ซึ่งจากการลงพื้นที่พบชายในคลิปดังกล่าวชื่อว่า นะโม หรือนายทวี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 83 ถนนเลียบทางรถไฟ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล เป็นพ่อค้าขายส้มโอ โดยจอดรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บษ-3489 พระนครศรีอยุธยา วางส้มโอที่กระบะ จอดขายอยู่ริมฟุตปาธบนถนนพานิชเจริญ




นายนะโม กล่าวว่า ไปรับส้มโอจากจังหวัดชัยภูมิมาขาย โดยจอดรถขายอยู่ริมฟุตปาธบนถนนพานิชเจริญ มากว่า 5 เดือนแล้ว เพราะโควิด-19 ระบาด ไม่สามารถไปหางานทำที่อื่นได้ ในส่วนของการจอดรถบังหน้าร้านขายเสื้อผ้านั้น ไม่ได้จอดบัง เพราะร้านขายเสื้อผ้าอยู่ห่างออกไป จึงจอดรถเยื้องออกมา และขายมากว่า 5 เดือนแล้ว


แต่จู่ ๆ ทางร้านขายเสื้อผ้าก็ขยับขยายร้านและมาวางเสื้อผ้าขายบนฟุตปาธ แล้วก็มาไล่ให้ขับรถออก หาว่าจอดรถบังหน้าร้าน จะขายของไม่ได้ แต่ถ้าอยากจอดต้องเช่าที่บนฟุตปาธแล้วก็มาจ่ายเงิน ถ้าไม่เช่า ไม่จ่ายเงินก็ย้ายไปจอดที่อื่น จึงคิดว่าเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าพูดไม่ถูก เพราะในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโรคเช่นนี้ ทำมาหากินลำบาก ไม่น่าจะขัดขวางคนทำมาหากินสุจริต ควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการ จึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้


นายนะโม กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลเมืองเมืองพล ลงพื้นที่มาพูดคุย แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะถ้าให้ตนย้ายออกจากจุดดังกล่าว รถคันอื่น ๆ ก็ต้องย้ายออกไปด้วย




ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นางสาวแสงเทียน หรือคำแพง อายุ 49 ปี เจ้าของร้านขายสินค้ามือสอง เลขที่ 86 ถนนพานิชเจริญ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล ซึ่งเป็นแม่ค้าที่มีปากเสียงในคลิป และเป็นคนสั่งให้คนขายส้มโอย้ายรถออกจากหน้าร้านขายสินค้า


นางสาวแสงเทียน กล่าวว่า จุดที่ตั้งร้านขายเสื้อผ้าและสินค้ามือสองนั้น เป็นที่ดินของครอบครัวตนเองจำนวน 19 ไร่ จึงใช้พื้นที่ที่ติดฟุตปาธตั้งร้านขายของ ขายมากว่า 3 ปีแล้ว และกำลังขยายร้านออกไปด้านข้าง บางจุดก็แบ่งให้เช่าขายสินค้า ในจุดที่ขยายร้านออกไป เป็นจุดที่รถขายส้มโอจอดอยู่ และบังหน้าร้าน จึงบอกให้ขยับรถออก เพราะถ้าไม่ขยับ ก็ให้มาเช่าพื้นที่เหมือนคนอื่น จะได้จอดรถด้วย แต่ถ้าไม่เช่า ก็ต้องขยับรถออกไปฝั่งตรงข้าม หรือไปจอดขายที่อื่น


แต่คนขายส้มโอกับเพื่อนรวมกัน 3 คน รุมต่อว่าตน พร้อมโชว์บัตรประชาชนและบอกว่า เป็นประชาชน เสียภาษี จะจอดรถค้าขายในจุดใดก็ได้ที่เป็นที่สาธารณะ และก็มีการถ่ายคลิปไว้และนำมาแชร์ออกไป จนมีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลเมืองเมืองพลออกมาเจรจา พูดคุย แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะคนขายส้มโอยืนยันจะขายในจุดเดิม จึงหาจุดจบไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News