สังคม

นายกฯ เสียดาย 'ลิซ่า' ไม่ได้มาเคาท์ดาวน์ภูเก็ต ททท.เล็งดึงศิลปินพื้นบ้าน ทุกสังกัดร่วมแทน

โดย thichaphat_d

29 ต.ค. 2564

66 views

YG Entertainment ต้นสังกัดของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเคป๊อบสาวชาวไทย ได้ออกหนังสือชี้แจง กรณีที่ รมว.ท่องเที่ยวฯ ของไทยได้ทาบทามเชิญ ลิซ่า BLACKPINK มาร่วมงานปีใหม่ในช่วงสิ้นปีนี้ ไม่สามารถมาร่วมงานได้


โดยหนังสือระบุว่า เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัทฯ จะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจงดังนี้


ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าว แต่ทางบริษัทฯ ต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทฯ จึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด


ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า ททท. สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของ ลิซ่า BLACKPINK ไม่สามารถมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตได้ โดย ททท.เคารพการตัดสินใจดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป


ทั้งนี้ ททท. จะยังจัดกิจกรรม Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) และพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยพิจารณาจากความพร้อมด้านสถานการณ์ในพื้นที่เป็นหลัก โดยจะเป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัดทุกแนวเพลง ไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารถิ่น


เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยหลังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิดมาเกือบ 2 ปี ปลดล็อคการท่องเที่ยวในประเทศ รักษาสมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ เป็นกลไกช่วยให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ตอบโจทย์การเปิดประเทศ และสนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจต่อไป


ส่วน อันเดรอา โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน นั้น ตอนนี้ ททท.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา


ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตน ทราบแล้ว ซึ่งลิซ่านั้นติดภารกิจล่วงหน้า แต่ที่ผ่านมาได้มีการประสานมาโดยตลอด แต่ไม่เป็นไร และตนได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ว่า อะไรที่จัดได้ ก็ให้จัดมา แต่ต้องเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง เพราะต้องการดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ


รวมถึงได้สั่งการให้มีการจัดแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน 5 ภาค และประเทศไทยมีศักยภาพด้านวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอำนาจนอกจากความมั่นคง และด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นจะต้องนำศิลปวัฒนธรรมซึ่งประเทศไทยมีอยู่มากมาเป็นจุดขายประเทศ และต่างชาติก็ยอมรับสิ่งเหล่านี้


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตนรู้สึกเสียใจ และผิดหวังเหมือนกัน แต่ตนเขาใจเพราะเป็นธุรกิจ และในขณะนี้ลิซ่าก็เป็นที่นิยมจึงต้องมีการจองตัว

คุณอาจสนใจ

Related News