สังคม

รวบเอเยนต์ค้ายา ขนกัญชา 600 กก. ส่งในพื้นที่เพชรบูรณ์

โดย panisa_p

28 ต.ค. 2564

423 views

กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ภวัต ฉัตรอินแก้ว รอง ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ศษณรรฐ รัตนเศวตรวงศ์ รอง ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม  สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล., ร.ต.อ.วินัย  หลอดพาโก, ร.ต.ต.ประเทือง เนื่องทะบาล, ร.ต.ต.ธนกฤช มันไร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นางสาวธัญทิพ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”




พร้อมตรวจยึดของกลาง 1. กัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 17 ก้อน น้ำหนัก 600 กิโลกรัม 2. รถยนต์เก๋ง 1 คัน 3. รถกระบะ 1 คัน 4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง


พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการแข่งขันรถ โดยเมื่อมาถึงบริเวณ ทล.228 กม.9 - 10 ถนนชุมแพ หนองบัวลำภู ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น


เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์เก๋งขับผ่านมา โดยมีพฤติการณ์น่าสงสัย จึงได้ทำการเรียกให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังเข้าตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผู้ต้องหาซึ่งเป็นชายที่นั่งอยู่บริเวณเบาะหลังคนขับจึงได้วิ่งลงจากรถและหนีไปขึ้นรถคันที่ขับตามมา ก่อนจะหลบหนีไป เหลือเพียง น.ส.ธัญทิพ คนขับ นั่งอยู่ภายในรถ




ซึ่งหลังจากนั้น ได้มีรถกระบะบรรทุกของที่ขับตามมาด้วยกัน ขับมาถึงบริเวณดังกล่าว โดยเมื่อคนในรถเห็นเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุม จึงได้วิ่งหลบหนีและทิ้งรถคันดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 17 ก้อน น้ำหนัก 600 กิโลกรัมอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยรับว่าชายที่นั่งรถมาด้วยและหลบหนีไป คือนายธนศักดิ์ แฟนหนุ่มของตน และตนรับจ้างขนกัญชาเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำกัญชาของกลางไปส่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News