สังคม

น้ำชีทะลักหมู่บ้านหรูขอนแก่น ต้องหอบไก่แจ้ลุยน้ำ – สระบุรีอ่วม น้ำมิดหลังคา ตลาดน้ำดาวเรือง

โดย thichaphat_d

8 ต.ค. 2564

102 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่บ้านท่าพระเนาว์ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีหมู่บ้านจัดสรรอยู่ 2 โครงการอยู่อยู่ติดกันถูกน้ำจากแม่น้ำชีทะลักเข้าท่วม ซึ่งปกติเจ้าของบ้านจะออกไปทำงานช่วงเช้า และจะกลับเข้ามาในช่วงเย็น


เมื่อมาถึงก็พบว่า น้ำได้เข้าท่วมบ้านไปหมดแล้วและไม่สามารถเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน รวมทั้งรถยนต์อีกหลายคันได้ทัน ทำให้น้ำท่วมเข้าในบ้านสร้างความเสียหายหลายหลังคาเรือน


วานนี้(7 ต.ค.) เข้าไปสำรวจภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง (ศุภาลัย) พบว่าถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูง 1- 2 เมตร บ้านซึ่งมีทั้งสร้างเสร็จ บางหลังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างถูกน้ำท่วมเสียหาย ขณะที่ข้าวของในบ้านชั้นหนึ่งก็ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย เพราะบางคนเก็บไม่ทันเนื่องจากน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนลูกบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว บางคนไปอยู่บ้านญาติ บ้านเพื่อน เช่าโรงแรมนอน


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางสาวบุษบรรณ สามารถ อายุ 48 ปี แบกกระสอบไก่แจ้เดินลุยน้ำออกมาจากบ้าน ตนเองกลับมาดูบ้าน และนำกระสอบปุ๋ยมาด้วย เพื่อจะจับไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้ 7 ตัว ออกไป แต่จับได้แค่ 2 ตัวเท่านั้น เกาะอยู่บนหลังคาของเพื่อนบ้าน ส่วนอีก 5 ตัวไม่รู้หายไปไหน


พร้อมเล่าว่า มวลน้ำทะลักเข้าจากหลังหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ทางหมู่บ้านแจ้งให้ลูกบ้านอพยพ ตนเองไม่รู้ระดับน้ำจะสูงแค่ไหน จึงยกสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะอี้ แล้วรีบออกจากบ้านไปอาศังอยู่ที่อื่น วานนี้กลับมาดูอีกครั้งพบว่าระดับน้ำสูงเกือบแตะเพดานชั้นหนึ่งแล้ว สิ่งของชั้น 1 เสียหายหมด


ขณะที่รถยนต์ของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านจัดสรรดังกล่าว หลายคันจอดอยู่ตามถนนภายในหมู่บ้านและภายในบ้าน ถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบมิดทั้งคัน โชคดีบางคนเคลื่อนย้ายทัน นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านจัดสรร ลูกบ้านพากันขับรถยนต์มาจอดอยู่บริเวณหน้าป้อมยาม เนื่องจากน้ำท่วมไม่ถึง เพื่อประสานทหารนำรถมาเคลื่อนย้าย ซึ่งเคลื่อนย้ายได้วันละประมาน 10 คัน โดยจะเคลื่อนย้ายตามคิว


สำหรับสถานการณ์น้ำที่จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้แม่น้ำชีเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด 9 อำเภอ ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังมวลน้ำปริมาณมาก ที่กำลังไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น


ส่วนที่ จ.สระบุรี ตลาดน้ำดาวเรือง ต.ดาวเรือง อ.เมือง ถูกน้ำท่วมเห็นแต่หลังคา ส่วนที่ตลาดต้าน้ำโบราณ บ้านต้นตาล ตลาดท่าน้ำบ้านต้นตาล หรือ ตลาดน้ำต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นตลาดน้ำริมแม่น้ำป่าสักขายสินค้าของชุมชน ถูกน้ำท่วมจนมาถึงริมถนนทางเข้าเช่นกัน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ye2eLBtPSHw

คุณอาจสนใจ

Related News