สังคม

รวบทันควัน! โจรใจบาป ขโมยโทรศัพท์พระ สารภาพไม่มีเงินกินข้าว ไม่ได้ตั้งใจ ขอพระอโหสิกรรม

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2564

177 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อาจารย์อั้ม เพ่งพินิจ” โพสต์ถาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไปถึงญาติโยม มีคนร้ายเข้ามาในวัดวันนี้ เวลาประมาณ 19.50 น. ได้เดินมาขอเงินพระตามกุฏิ รูปประพันธ์สัญฐาน รูปร่างสูง หน้าดำ น่าจะติดยา ได้เดินไปตามกุฏิ พูดจาไม่น่าไว้ใจ มาขอเงินพระ 200 บาท บอกพ่อป่วย


พระไม่ได้เปิดประตูออกมา เนื่องจากในยามวิกาลแล้ว และได้เดินสอดส่องที่กุฏิชั้นล่างและขึ้นไปบนกุฏิชั้นบนของอาตมา เป็นเวลาที่พระโน๊ตเดินไปที่เมรุพอดี จวบเหมาะคนร้ายเดินขึ้นไปไม่เจอใคร เห็นโทรศัพท์วางชาร์ตอยู่ จึงขโมยและวิ่งออกไปทางฝั่งศาลาเมรุ คนร้ายเคยมาวัดเมื่อหลายเดือนก่อน ถ้าท่านใดพบแจ้งเบาะแสด้วย”




ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลา 19.47 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 จับภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคอปกสีขาวใส่กางเกงยีนส์ เปิดแมสออก อายุประมาณ 30 ปี ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ผิวขาว เดินเข้ามาไล่เคาะกุฏิวัดประมาณ 2 - 3 ที ลักษณะเหมือนเช็คว่ามีคนอยู่หรือไม่ หลังจากนั้นเดินตรงเข้าไปที่กุฏิ และเข้าไปข้างในเพื่อขโมยโทรศัพท์ ใช้เวลาสักพักก่อนจะวิ่งหนีออกมาข้างนอก และมุ่งหน้าไปทางออกด้านหลังเมรุ


ล่าสุดเมื่อเวเลา 12.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศน์ ร่วมเข้าจับกุม นายพีรวรรธน์ หรือนายเต้ อายุ 32 ปี  เป็นผู้ต้องหาขโมยโทรศัพท์ ภายในวัดชมภูเวก ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ และลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ




เข้าจับกุมตัวได้ที่บริเวณเวณเซเว่นตรงข้ามกองสลาก ซึ่งผู้ต้องหาเข้าใจข้อกล่าวหาและยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมด้วยของกลาง พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าฟีโน่ หมายเลขทะเบียน วจม 560 กทม. ส่วนโทรศัพท์คนร้ายรับสารภาพว่านำไปขายต่อ




จากการสอบถามนายเต้ เข้ามาขอขมาท่านเจ้าอาวาสและหลวงพี่เจ้าของโทรศัพท์ ที่ทำไปเพราะตนเองไม่มีเงินกินข้าว เพราะแม่ป่วยนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้ตนไม่มีทางออกและไม่มีงานทำ ตอนที่เข้าไปในกุฏิพยายามหาเงินสดแต่ไม่เจอ เจอเพียงโทรศัพท์ 2 เครื่อง จึงขโมยมา ตนพยายามหางานทำแล้วแต่ไม่ได้งาน หลังจากได้โทรศัพท์ที่ขโมยมา 2 เครื่อง ตนนำไปขายต่อ ได้เงินประมาณ 400 บาท จึงอยากให้หลวงพ่อทั้ง 2 อโหสิกรรมให้ตนด้วยที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจ

คุณอาจสนใจ

Related News