สังคม

ชาวบ้านชลบุรี เขียนป้ายสาปแช่งคนวางยาเบื่อฆ่าหมา

โดย narisa_n

10 ก.ย. 2564

266 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขถูกวางยาตาย เหตุเกิดที่ภายในซอยเขาตาโล 10 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปตรวจสอบพบสุนัขพันธุ์ โกลเด้น ลาบราดอร์ สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 8 เดือน และพันธ์พิบูลผสม เพศเมีย อายุ 5 เดือน นอนตายอยู่หน้าบ้าน ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็งทื่อ




ข้างกันพบถุงสารเคมีสีฟ้า นอกจากนี้ยังพบเนื้อไก่สดคลุกสารเคมีตกอยู่ริมรั้วบ้าน และมีเขียนป้ายสาปแช่งติดไว้ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นคนเลี้ยงสุนัขเหมือนกันเป็นอย่างมาก






สอบถามนายนาวิน มีคุณ อายุ 21 ปี หรือ วัน มาวิน พุ่มพันธ์ม่วง นักมวยดังที่เคยคว้าแชมป์ รุ่น 105 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข และยังอยู่ในอาการเสียใจ เล่าว่า ตนเองมาพบว่าสุนัข ที่เลี้ยงตั้งแต่เล็ก 3 ตัวถูกวางยาเบื่อ โดยสองตัวที่ตายนั้นทุกคนพยายามช่วยโดยนำไข่กรอกปากแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตสุนัขทั้งสองตัวไว้ได้ ส่วนสุนัขอีก 1 ตัว เป็นพันธุ์บางแก้วผสม อายุประมาณ 1 ปี อยู่ในอาการตัวสั่น เชื่อว่าเป็นอาการถูกพิษยาเบื่อ จึงรีบช่วยกันนำไข่ไก่มากรอกใส่ปากเพื่อให้สุนัขนั้นอ้วกเอาสารเคมีออกมา กระทั่งตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด




นายนาวิน เล่าอีกว่า สุนัขทั้งสามตัวของตนไม่ได้ดุร้าย แต่มีนิสัยชอบเห่าคนแปลกหน้า ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร และไม่ทราบเหตุผลว่าทำไปเพื่ออะไร ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายหลายตัวแล้ว ก็ไม่รู้เป็นฝีมือใคร ยิ่งในช่วงนี้มีกลุ่มคนร้ายออกอาวะวาดตะเวนลักรถจักรยานยนต์ ทำให้ทุกคนต่างกังวลว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายแก๊งโจรกรรมรถจยย. เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าก่อเหตุหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News