สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ จัดส่งอีก 4 เครื่องผลิตออกซิเจน ช่วยผู้ป่วยโควิดยังไม่มีเตียงรักษา

โดย thichaphat_d

27 ส.ค. 2564

67 views

เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) คุณภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ (และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) กลุ่มบริษัทมีเดียอินเทลลิเจน เป็นตัวแทน ผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัทมีเดียอินเทลลิเจนซ์หรือ เอ็มไอกรุ๊ป และครอบครัว ร่วมบริจาค เครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 5 ลิตร จำนวน 7 เครื่อง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว Oximeter มูลค่า 181,160 บาท


นอกจากนี้ น.ส.กัณฐ์นิภา เขตเผชิญไชย มอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 5 เครื่อง เพื่ออุทิศให้กับนางสาวเบ็ญจวรรณ สุขประการ


และบริษัท สกินอัส แอลโอซี จำกัด มอบเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 100 ชิ้น


ขณะที่วานนี้ (26 ส.ค.) ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีเตียงรักษา จำนวน 3 ครอบครัว 4 เครื่อง ซึ่งเป็นเครื่องผลิตออกซิเจนที่ได้รับบริจาคมา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้


รายแรกเป็น ชาย อายุ 40 ปี พักอาศัยอยู่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ลิ้นไม่รู้รส ออกซิเจนตก ซึ่งครอบครัวนี้ติดเชื้อทั้งบ้าน 8 คน ทั้งพี่สาว, ภรรยา, ลูก 2 คน อายุ 12 ปี และ 14 ปี, หลาน 3 คน อายุ 16 ปี และอายุ 14 ปี 2 คน คนอื่นๆในบ้านมีอาการเพียงเล็กน้อย


ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้ใช้อย่างละ 1 เครื่อง แต่หลังจากนั้น ได้รับแจ้งว่า ภรรยา ที่น้ำหนักตัว 100 กก. ค่าออกซิเจนตก ต้องสลับกันใช้เครื่องออกซิเจนกับสามี ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปให้ครอบครัวนี้เพิ่มอีก 1 เครื่อง


อีกรายเป็นชาย อายุ 54 ปี พักอาศัยอยู่เขตคลองสามวา กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน มีอาการเหนื่อยหอบ ทานอาหารไม่ได้ คลื่นไส้อาเจียน ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


และคุณป้า อายุ 64 ปี พักอาศัยอยู่เขตคลองสามวา กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน โรคเกาต์ มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ ค่าออกซิเจนตก ซึ่งครอบครัวนี้ติดเชื้อกันทั้งบ้าน 4 คน แต่คนอื่นๆมีอาการเล็กน้อย ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้อย่างละ 1 เครื่อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lAwJve_ZrZo

คุณอาจสนใจ