สังคม

ผู้ป่วยโควิดศูนย์พักคอยผวา ผีหลอก 4 คืนติด จนท.นิมนต์พระพุทธรูปมาตั้งไว้กลางศูนย์

โดย panisa_p

24 ส.ค. 2564

453 views

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 จากกรณี ที่มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดหลอน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอย อบต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ นำพระพุทธรูปกับบาตรใส่น้ำมนต์ ไปทำการประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ที่กักตัวอยู่ในศูนย์พักคอยของ อบต.สะเดียง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ส.ค.) พร้อมระบุข้อความว่า สี่วันสี่คืนที่ผู้ป่วยศูนย์ CI สะเดียงแจ้งว่า โดนผีหลอก หลาย ๆ เสียงแจ้งมา ทีมงานจะนิ่งนอนใจก็คงไม่ได้ ผู้ป่วยเขาไม่สบายใจ และกลัวกัน ทีมงานนิมนต์พระท่านทำน้ำมนต์ พร้อมพระพุทธรูปไปตึกผู้ป่วยพระท่านสอนบทสวด หมีก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ท่องผิดท่องถูก สวดไปพรมไป จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เอาเป็นว่า ผู้ป่วยสบายใจ คืนนี้คงนอนกันได้แล้วนะคะ




นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ยังติดแฮชแท็ก #ความเชื่อของใครหลาย ๆ คนที่เราไม่นิ่งดูดาย #เป็นทุกอย่างให้ผู้ป่วยแล้ว ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.ศิริพร นาคสำราญ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการพิเศษ อบต.สะเดียง (รักษาการ ผอ.กองสาธารณสุขฯ) ที่คอยทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วย และเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว


โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลศูนย์พักคอย CI ของ อบต.สะเดียง ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ปัจจุบันมีผู้ป่วยสีเขียว ยอดอยู่ 38 ราย (วันที่24ส.ค.64) สาเหตุที่ตนโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ป่วยหลายรายมาแจ้งแก่ตนว่า ถูกผีหลอกในช่วงกลางดึก โดยจะมีเสียงผู้หญิงร้องไห้ มีบางคนบอกว่าเห็นเป็นเงา รวมทั้งมีเสียงเหล็กหล่นเสียงดัง เป็นเช่นนี้มา 4 คืนแล้ว ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ที่จะทำให้ผู้ป่วยสบายใจ จึงได้เดินทางไปนิมนต์พระที่วัดแห่งหนึ่ง เพื่อให้มาประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ป่วย แต่เนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้ามาภายในสถานที่กักตัวได้ พระจึงได้ทำพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ พร้อมกับมอบพระพุทธรูป 1 องค์ ให้ตนนำมาทำพิธีที่ศูนย์พักคอยดังกล่าว




น.ส.ศิริพร นาคสำราญ กล่าวอีกว่า เมื่อตนมาถึงก็ได้นำพระพุทธรูปไปตั้งไว้ภายในศูนย์ ตรงจุดที่วัดความดัน เพื่อให้ผู้ป่วยได้กราบไหว้ จากนั้นได้นำน้ำพระพุทธมนต์ที่พระได้ทำพิธีแล้ว มาประพรมให้กับผู้ป่วย รวมทั้งบริเวณภายในและภายนอกของอาคารสถานที่ จากนั้นได้จุดธูปบริเวณด้านนอกศูนย์ พร้อมทั้งบอกกล่าวดวงวิญญาณ เจ้าที่เจ้าทาง ให้ปกปักรักษาและดูแลผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ปลอดภัย ซึ่งในส่วนของตนเอง ที่มาเข้าเวรในตอนกลางคืน ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์ใด ๆ เลย แต่ทั้งนี้ในศูนย์พักคอยแห่งนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว


อย่างไรก็ตาม ตนก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้ป่วยสบายใจ ซึ่งหลังจากได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์และตั้งพระพุทธรูปไปแล้วนั้น ปรากฎว่าคืนที่ผ่านมา ไม่ได้รับแจ้งเหตุการณ์เจอผี หรือสิ่งผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางผู้ป่วยเองก็ต่างมีความสบายใจกันมากขึ้น




ขณะที่ นายบุญมา แผ่กระโทก อายุ 38 ปี (ผู้ป่วยที่เจอผีหลอก) เล่าว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เหตุเกิดประมาณตี 4 กว่า ๆ ตนได้ลุกมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเพียงแต่เสียง แต่ว่าไม่เห็นรูปร่าง แต่ก่อนหน้านั้นมีคนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ก่อนแล้ว แต่ที่ตนได้ยิน นั้นได้ยินเหมือนเสียงผู้หญิงคุยกัน สักพักได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ดร้อง แล้วเสียงเหมือนโดนกระชากไปทำร้าย


โดยเสียงที่ได้ยินนั้นอยู่ไกล เหมือนคนละฝั่งห้อง ซึ่งบรรยากาศตอนนั้นเงียบสนิท ซึ่งมีอีกคนที่ได้ยินเหมือนกัน แต่คนอีกคนที่ได้ยินเค้าคิดว่าเสียงสุนัขกัดกัน ตนพอได้ยินเสียงจึงลุกมาเดินตามหาเสียง แต่กลับพบว่าไม่เจออะไร ทุกคนหลับหมด แต่อีกคนก็บอกว่าได้ยินเสียงแปลก ๆ แบบนี้ตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว โดยเหตุการณ์แบบนี้ คนที่พักอยู่ที่นั้นเจอกันหลายคนแล้ว โดยตนมั่นใจมากว่าเสียงนี้เป็นเสียงผีแน่นอน โดยตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้ยินเสียงแปลก ๆ แบบนี้มาก่อนเลย แต่ถ้าหากไม่เชื่อแต่ก็ไม่ควรหลบลู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผีหลอก ,ศูนย์พักคอย ,โควิด19

คุณอาจสนใจ

Related News