สังคม

อดใจไม่ไหว! ส่งโรตีสายไหมยัดกัญชา หวังเสพสุข ขณะกักตัวโควิด

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2564

160 views

แม่สอด-พบคนส่งโรตีสายไหม ยัดกัญชาให้กับชายคนหนึ่ง ณ สถานกักกันแห่งรัฐ จังหวัดตาก (LQ) โรงแรมภูอินทร์ หมู่ที่ 7 บ้านหนองบัว ต.แม่ปะ อ.แม่สอด


จากการตรวจสอบที่มาของห่ออาหารเป็นโรตีสายไหม พบกัญชาแห้ง จำนวน 1 ห่อ น้ำหนัก 9 กรัม ยัดอยู่ในแผ่นโรตีสายไหม และทราบว่าเป็นของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกกักตัว เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


จากการสอบสวนทราบว่า ชายหนุ่มดังกล่าว ได้สั่งกัญชาจากคนภายนอกที่รู้จักกัน ให้เอาไปส่งยังสถานที่กักกันแห่งรัฐที่โรงแรมดังกล่าว โดยให้ยัดใส่ในแผ่นโรตีสายไหม จากนั้นจึงนำไปฝากยังจุดรับของให้ผู้ที่กักตัว แต่เจ้าหน้าที่ สงสัยห่ออาหารที่เล็กผิดปกติจึงแกะดูจนพบกัญชาดังกล่าว ซึ่งจะดำเนินคดีกับชายดังกล่าว หลังจากพ้นระยะเวลาการกักตัวแล้ว ทั้งนี้จะทำการขยายผลจับกุมคนที่ส่งกัญชาให้ชายหนุ่มดังกล่าวด้วย


ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กองร้อย อส ที่ 3 จังหวัดตาก ที่เฝ้าจุดเข้าออกบริเวณสถานกักตัว เปิดเผยว่า ผู้กักที่ถูกจับได้แบ่งเป็น 2 พวกก็คือลักลอบเข้าชายแดนกับลักลอบผ่านจุดตรวจที่หนีเข้ามาจากชายแดน มีการตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นของที่ฝากจะเป็นของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น เช่น ของใช้ผู้หญิงมากกว่าที่จะให้นำเข้ามาได้


ส่วนอื่นๆ นั้นจะเป็นดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือแพทย์ว่าจะให้เอาเข้ามาหรือไม่ สำหรับกรณีดังกล่าว นำกัญชายัดมากับโรตีสายใหม่จำนวนประมาณ 9 กรัม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BDj1wCcG5Uo

คุณอาจสนใจ

Related News