สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ ส่งมอบเครื่องออกซิเจน High Flow ให้ 13 รพ.ในพื้นที่สีแดงเข้ม

โดย thichaphat_d

20 ส.ค. 2564

102 views

วานนี้ (19 ส.ค.64) เครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow) ซึ่งจัดซื้อจากเงินบริจาคของคุณผู้ชม ผ่านบัญชี เรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด 19 และส่วนที่ได้รับบริจาคมาจากคุณผู้ชม ทยอยส่งมอบให้รพ.ในพื้นที่ระบาดสีแดงเข้ม 13 รพ. จำนวน 17 เครื่องดังนี้


-นนทบุรี รพ.บางกรวย 1 เครื่อง

-สมุทรปราการ รพ.สมุทรปราการ 3 เครื่อง / รพ.บางเสาธง 1 เครื่อง

-ชลบุรี รพ.ชลบุรี 2 เครื่อง / รพ. บ้านบึง 1 เครื่อง / รพ. พนัสนิคม 1 เครื่อง

-ฉะเชิงเทรา รพ. สนามชัยเขต 1 เครื่อง / รพ. แปลงยาว 1 เครื่อง / รพ. บางคล้า 1 เครื่อง

-นราธิวาส รพ. รือเสาะ 1 เครื่อง / รพ. ระแงะ 1 เครื่อง 

-ปัตตานี รพ. ปัตตานี 2 เครื่อง


นอกจากนี้ ทางศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 26 เจ้าคุณประยูรวงศ์ ซึ่งดูแล 12 ชุมชนฝั่งธนบุรี มีผู้ป่วยโควิด 132 ราย คนไข้เหลืองแดงอีก 46 รายและดูแลผู้ป่วยสีเขียวที่อยู่ตามบ้านอีก 86 ราย เดิมมีเครื่องผลิตออกซิเจน 4 เครื่องเป็นเครื่องที่ยืมจากหน่วยงานอื่นชั่วคราว จึงประสานขอเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว เราได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจน 5 เครื่องและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 20 เครื่องให้ทางศูนย์ฯได้ใช้ประโยชน์ดูแลผู้ป่วยที่รับการรักษาที่บ้านและผู้ป่วยในความดูแลของศูนย์สาธารณสุขที่ 26


นอกจากนี้ยังมีผู้บริจาคผ่านโครงการเรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 อาทิ

1.คุณอัศวิน-คุณฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี มอบชุดตรวจโควิด-19 (Antigen Test Kit : ATK) ด้วยน้ำลาย แบรด์ PCL นำเข้าจากประเทศเกาหลี จำนวน 10,000 ชุด


โดยชุดตรวจดังกล่าวเป็นรุ่นใหม่ โดยจะใช้วิธีบ้วนน้ำลายลงในกรวยใส่หลอดเก็บตัวอย่างให้ถึงขีดที่กำหนด จากนั้นปิดฝาหลอดให้แน่นแล้วผสมน้ำยาให้เข้ากันโดยคว่ำหลอดขึ้น-ลง 10 ครั้ง จากนั้นหยดตัวอย่างลงในหลุมทดสอบ รอผล 10 นาที หากผลขึ้น 1 ขีดที่ตัว C แปลว่าผลเป็นลบ แต่หากผลขึ้นทั้งตัว C และตัว T ปรากฎว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อ ทั้งนี้ชุดตรวจดังกล่าวผ่านการรับรองจาก อย.ไทยแล้ว


2.น้องเรน และ น้องวินเทอร์ มอบเงินบริจาค 1 ล้านบาท


3.คุณเฉลิมพล และเพื่อนๆ ร้านTime's house มอบเครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร จำนวน 10 เครื่อง


4.คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ มอบน้ำองุ่นแดง จากไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จำนวน 1,800 กล่อง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7w9mtrMI7hQ

คุณอาจสนใจ

Related News