สังคม

เจ้าของร้านมือถือ แจงคลิปเตะก้านคอหนุ่มแสบ สวมรอยเฟซบุ๊ก หลอกขายลูกค้า

โดย thichaphat_d

20 ส.ค. 2564

1.7K views

ปทุมธานี-จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ’นักเลงมือถือ สำนักงานใหญ่’ ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความ "คุยดีๆแล้ว เตือนดีๆก็แล้ว ไม่ฟังกันเลย ต้องคุยกับตีน โจรปลอมเฟซโกงชาวบ้าน"


ผู้สื่อข่าวผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปจนทราบว่า ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ภายในซอยรังสิต-นครนายก 34/1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบนายพร้อมภัณฑ์ คำพงษ์ อายุ 34 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้ถูกสวมรอยปลอมแปลงเฟซบุ๊กจากคนที่อยู่ในคลิป ได้ใช้ชื่อของตนและรูปในการแอบอ้างปลอมแปลงหรือสวมรอยไปขายโทรศัพท์มือถือในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด และมีการทักหาสมาชิกลูกค้าต่างๆหลายคน ทั้งเยาวชน วัยรุ่น หรือคนมีอายุ กระทั่งพระภิกษุสงฆ์


โดยขายมือถือราคาต่ำกว่าท้องตลาด ทำให้ลูกค้าสนใจและมั่นใจโดยการแอบอ้างชื่อของตน ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีลูกค้าทักมาด่าตนและทวงเงินตลอดเวลา ตนจึงทำการสืบหาคนที่สวมรอย ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนว่าห้ามทำแบบนี้อีกและให้ชดใช้ค่าเสียหาย


สุดท้ายได้มีการนำชื่อเฟซบุ๊กของตนไปแอบอ้างอีกรอบหนึ่ง ตนจึงโทรไปพูดคุย และให้เข้ามาคุยที่ร้าน หลังจากมาถึงร้านตนให้เลือกสองข้อ ข้อ 1.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อ 2.ให้ตนทำโทษโดยการเตะ โดยคนร้ายเลือกข้อเสนอที่ 2 เพราะไม่อยากถูกดำเนินคดี ตนจึงได้ทำโทษคนร้ายไปตามในคลิป


ทั้งนี้เป็นการตกลงของคนร้ายกับตนเพียงสองคนเท่านั้น อาจไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง แต่หวังว่าคนร้ายจะไม่ทำอีก และอยากให้มิจฉาชีพที่กำลังกระทำอยู่หยุดพฤติกรรม เพราะถ้าผู้เสียหายตามจริงๆ อาจจะไม่ได้จบแบบนี้ทุกราย อาจโดนมากกว่าที่ตนกระทำ


ตนอยากฝากถึงผู้บริโภค ควรตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนโอนเงิน และขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ช่วยดำเนินคดีกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำในลักษณะแบบนี้ให้ถึงที่สุด และอยากฝากเตือนไปถึงลูกค้าว่า ทางร้านหรือทางเพจเราจะไม่ทักไปขายของให้กับลูกค้าก่อน หรือทักไปเสนอขายของที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งถ้ามีใคร ปลอมเฟสรูปโปรไฟล์ ร้านหรือรูปผม ก็ขอให้มั่นใจได้เลยว่าคุณกำลังถูกหลอกอย่างแน่นอน และที่สำคัญ เลขบัญชีชื่อจะต้องเป็นชื่อของบริษัทผมเท่านั้น ไม่มีชื่อบุคคล



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/boIiwHvLEKw

คุณอาจสนใจ

Related News